Header Ads

  • Breaking News

    Thu nhập quý đầu tiên của Uber cho thấy khoản lỗ lớn do coronavirus


    Thu nhập quý đầu tiên của Uber cho thấy khoản lỗ lớn do coronavirus

    Những chuyến đi giảm mạnh đã làm lu mờ công ty cưỡi ngựa trong vài tháng qua. Nhưng Uber Eats kinh doanh giao hàng thực phẩm của nó tỏa sáng.



    Uber đã lỗ 2,9 tỷ đô la trong quý đầu tiên.Angela Lang / CNET

    Uber đã không có một thời gian dễ dàng như một công ty đại chúng. Các coronavirus mới , đã khiến phần lớn hoạt động kinh doanh của công ty cưỡi ngựa bị đình trệ, đã không giúp được gì. Vào thứ Năm, thu nhập quý đầu tiên của Uber đã nêu bật những rắc rối tài chính mà công ty đã trải qua, cho thấy những tổn thất đáng kể.

    Uber cho biết doanh thu của hãng tăng 14% so với một năm trước đó lên 3,54 tỷ USD, vượt qua mức dự đoán trung bình của các nhà phân tích là 3,51 tỷ USD. Nhưng, công ty đã lỗ ròng 2,9 tỷ đô la trong quý đầu tiên, lớn hơn dự kiến ​​của các nhà phân tích. Đây là khoản lỗ lớn nhất mà Uber đã ghi nhận trong ba quý vừa qua.

    "Mặc dù hoạt động kinh doanh của chúng tôi đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch đang diễn ra, chúng tôi đã hành động nhanh chóng để bảo vệ sức mạnh của bảng cân đối kế toán, tập trung các nguồn lực bổ sung vào Uber Eats và chuẩn bị cho chúng tôi bất kỳ kịch bản phục hồi nào", CEO Dara Khosrowshahi nói bản tường trình. "Dấu ấn toàn cầu và cấu trúc chi phí biến đổi cao của chúng tôi vẫn là một lợi thế quan trọng, vì kỳ vọng của chúng tôi là sự phục hồi của chuyến đi sẽ thay đổi theo thành phố và quốc gia."

    Now playing: Uber và Lyft, tương tự nhưng khác nhau
    1:24

    Như Giám đốc điều hành đã chỉ ra, Uber đã chứng kiến ​​hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình bị ảnh hưởng đáng kể bởi đại dịch , ngay cả khi công ty đã cố gắng mở rộng các dịch vụ khác. Trong vài tháng qua, công ty đã sa thải nhân viên, đóng cửa các văn phòng trên khắp thế giới và chứng kiến ​​giá cổ phiếu của hãng giảm 68% từ 41 đô la vào giữa tháng 2 xuống còn 13 đô la vào giữa tháng ba.

    Uber không đơn độc. Toàn bộ nền kinh tế đã bị đình trệ trong đại dịch, và các doanh nghiệp liên quan đến du lịch đã bị ảnh hưởng đáng kể. Airbnb cho biết họ đã sa thải 25% nhân viên vào đầu tuần này và Lyft cho biết tuần trước họ đã từ bỏ 17% lực lượng lao động .

    Hôm thứ ba, Uber cho biết họ đã sa thải 14% nhân viên toàn thời gian , khoảng 3.700 người. Công ty cho biết việc sa thải là một phần trong kế hoạch giảm chi phí hoạt động do "những thách thức kinh tế và sự không chắc chắn do đại dịch COVID-19 ". Khosrowshahi cũng đồng ý từ bỏ mức lương cơ bản của mình cho phần còn lại của năm. Uber đã từ bỏ hơn 1.000 nhân viên trong ba đợt cắt giảm vào mùa thu năm ngoái.

    Trong một cuộc gọi thu nhập với các nhà đầu tư vào thứ Năm, Khosrowshahi cho biết tổng đặt chỗ cho các chuyến đi trong quý đầu tiên, kết thúc vào ngày 31 tháng 3, đã giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đến giữa tháng 4, anh cho biết khối lượng xe đã giảm 80%. Kể từ thời điểm thấp kém đó, các chuyến đi đã dần bắt đầu trở lại, Khosrowshahi nói.

    Ông dẫn lời cầu thủ khúc côn cầu Wayne Gretzky, nói: "Trượt đến nơi quả bóng đang diễn ra, không phải nơi nó đã đến."

    Trong giao dịch sau giờ làm việc, cổ phiếu của Uber đã tăng 7% lên 33 đô la sau khi thông báo của CEO rằng các chuyến đi bắt đầu tăng trở lại.

    Trong quý đầu tiên, Uber đã tập trung vào câu thần chú "Uber cho mọi thứ" của mình, tập trung vào dịch vụ giao thức ăn Uber Eats và bắt đầu các sáng kiến ​​mới, chẳng hạn như cho nhân viên y tế tuyến đầu miễn phí đi xe và bữa ăn. Công ty cũng tham gia vào dịch vụ vận tải Uber Freight để giao hàng trên toàn quốc. Khosrowshahi cho biết lượng đặt trước Uber Eats đã tăng 54% trong quý đầu tiên khi có nhiều người ở nhà hơn.

    NHƯNG CÂU CHUYỆN LIÊN QUAN
    5 mẹo thuế cho Uber, Lyft và các công việc phụ khác
    Uber sa thải 3.700 nhân viên trong bối cảnh đại dịch coronavirus
    California kiện Uber và Lyft, cáo buộc các tài xế bị phân loại sai

    Hôm thứ Năm, Uber tuyên bố đang dẫn đầu khoản đầu tư trị giá 170 triệu đô la vào công ty xe tay ga Lime. Những người ủng hộ khác bao gồm Bảng chữ cái, Bain Capital mạo hiểm và GV. Với khoản đầu tư, Lime mua lại doanh nghiệp cho thuê xe đạp và xe tay ga của Uber, được gọi là Jump. Uber cho biết Lime giờ sẽ được tích hợp thêm vào ứng dụng của mình.

    Uber có rào cản trên các mặt trận khác. Cùng với Lyft, công ty đang phải đối mặt với một vụ kiện do tiểu bang California đưa ra có thể khiến họ phải trả hàng trăm triệu đô la tiền phạt dân sự. Tổng chưởng lý của tiểu bang, Xavier Becerra, đã đệ đơn kiện hai công ty thuê xe vào hôm thứ ba, cho rằng họ đã vi phạm luật tiểu bang AB 5 . Luật này, có hiệu lực vào tháng 1, nhằm mục đích đảm bảo người lao động có sự bảo vệ lao động đầy đủ bằng cách phân loại họ là nhân viên.

    Uber cũng vẫn đang đối phó với sự bùng phát của coronavirus. Và, miễn là phần lớn thế giới tiếp tục trú ẩn, hoạt động kinh doanh của công ty có thể sẽ vẫn thay đổi.

    "Ở phía bên kia thung lũng tối tăm này, mô hình kinh doanh Uber có thể sẽ trông khác đi rất nhiều trong vài năm tới (ít nhất là)," các nhà phân tích của Wedbush viết trong một ghi chú vào thứ Tư. "Công ty phải hợp lý hóa chi phí và hoạt động nhỏ hơn để tập trung vào việc đạt được lợi nhuận trong bối cảnh 'bình thường mới' này."

    Xuất bản lần đầu vào ngày 7 tháng 5 năm 2020 lúc 1:16 chiều.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728