Header Ads

  • Breaking News

    Jurassic Park đã sai lầm, nghiên cứu mới cho thấy


    Jurassic Park đã sai lầm, nghiên cứu mới cho thấy

    Cuộc sống đã không, uh, tìm một cách - ít nhất, không phải theo cách chúng ta nghĩ.




    Jurassic World khiến chúng tôi nghĩ rằng những kẻ săn lùng lang thang trong các gói có tổ chức.hình ảnh phổ quát

    Công viên kỷ Jura chắc chắn có rất nhiều câu trả lời khi nói về nhận thức của chúng ta về khủng long, sự tuyệt chủng và DNA - và đó là trước khi chúng ta thậm chí xem xét tác động của nó đối với sự nghiệp của Jeff Goldblum . Mặc dù bản gốc xếp chồng lên nhau theo nhiều cách, nhưng có một điều mà các bộ phim đã ... sai.

    Các raptors.

    Một phân tích mới, được công bố trên tạp chí Palaeogeography, Palaeoclimatology, Palaeoecology , chi tiết cách Velociraptors có thể không săn trong các gói, như các bộ phim mô tả. Thay vào đó, chúng có khả năng săn mồi một mình, chỉ tấn công song song khi nhiều kẻ săn mồi đi cùng một con mồi - mặc dù không theo kiểu phối hợp hay chiến lược.

    "Khủng long Raptorial thường được thể hiện là săn mồi trong bầy tương tự như sói", Joseph Frederickson, giám đốc Bảo tàng Khoa học Trái đất Weis và lãnh đạo nghiên cứu cho biết. "Tuy nhiên, bằng chứng cho hành vi này không hoàn toàn thuyết phục ... Vấn đề với ý tưởng này là khủng long sống (chim) và họ hàng của chúng (cá sấu) thường không săn mồi theo nhóm và hiếm khi săn con mồi lớn hơn mình."

    Vì vậy, nghiên cứu, từ Đại học Wisconsin Oshkosh, đã phân tích răng raptor như một phương pháp ngoại suy thói quen săn bắn và kiếm ăn.

    "Nếu chúng ta có thể nhìn vào chế độ ăn kiêng của những kẻ săn lùng trẻ tuổi so với những kẻ săn lùng già nua, chúng ta có thể đưa ra một giả thuyết cho việc chúng có đi săn theo nhóm hay không," Frederickson nói.


    Đồng hồ đo bức xạ Fluke 481




    Đèn báo rò rỉ Fluke RLD2



    Máy đo độ phóng xạ Fluke 481



    Máy đo khí cacbon monoxit Fluke CO-220
    Các nhà khoa học đã so sánh hóa học của răng từ raptor Deinonychus (sống trong thời kỳ kỷ Phấn trắng khoảng 115 triệu đến 108 triệu năm trước) với cá sấu cretaceous từ cùng một hệ thống địa chất. Khi làm như vậy, họ phát hiện ra cả hai loài cho thấy sự chênh lệch giữa răng nhỏ nhất và lớn nhất - biểu thị chế độ ăn tạm thời.

    "Đây là những gì chúng ta mong đợi đối với một con vật mà cha mẹ không cung cấp thức ăn cho con của chúng", Frederickson nói. "Chúng ta cũng thấy mô hình tương tự trong các raptors, trong đó răng nhỏ nhất và răng lớn không có cùng giá trị đồng vị carbon trung bình, cho thấy họ đang ăn các loại thực phẩm khác nhau. Điều này có nghĩa là trẻ nhỏ không được người lớn cho ăn, đó là tại sao chúng tôi tin rằng Công viên kỷ Jura đã sai về hành vi của kẻ hiếp dâm. "

    Phương pháp này có thể chỉ ra một cách có thể hình dung được liệu các động vật tuyệt chủng khác cũng bị săn bắt theo bầy.

    Đây không phải là lần đầu tiên các nhà khoa học bỏ qua các so sánh với Công viên kỷ Jura. Ben Novak, nhà khoa học hàng đầu với tổ chức bảo tồn phi lợi nhuận Revive & Restore, cũng cười khi biết rằng Công viên kỷ Jura có thể là sự mô tả thực tế về sự tuyệt chủng có thể xảy ra .

    "Âm mưu của Công viên kỷ Jura đã được thực hiện để duy trì âm mưu của Công viên kỷ Jura", ông nói với CNET. "Hoàn toàn không có lý do logic nào mà Công viên kỷ Jura nên diễn ra theo cách nó đã làm."

    Ít nhất, khi nói đến hành vi của kẻ hiếp dâm, anh ta có thể đúng.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728