Header Ads

  • Breaking News

    Clearview AI ngừng cung cấp nhận dạng khuôn mặt cho các công ty tư nhân


    Clearview AI ngừng cung cấp nhận dạng khuôn mặt cho các công ty tư nhân

    Nhà sản xuất gây tranh cãi nói rằng nó cắt đứt bất cứ ai không liên quan đến chính phủ hoặc các cơ quan thực thi pháp luật.




    Ampe kìm đo dòng điện Fluke 319
    4.850.000₫
    -8%

    Ampe kìm đo dòng rò Fluke 368
    Được xếp hạng 5.00 5 sao20.000.000₫ 18.360.000₫


    Camera nhiệt Fluke TiS60+ (320 x 240, -20 °C đến 400 °C)



    Camera nhiệt Fluke TiS20+ (-20 °C đến 150 °C, 120 x 90)






    Clearview AI loại bỏ hình ảnh từ phương tiện truyền thông xã hội.Bộ sưu tập Smith / Gado / Getty Images

    Clearview AI, nhà sản xuất một ứng dụng nhận dạng khuôn mặt gây tranh cãi đang được sử dụng bởi cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ để xác định nghi phạm và người khác, nói rằng họ sẽ ngừng làm việc với các công ty không làm việc với cơ quan thực thi pháp luật.

    Clearview xác định mọi người bằng cách so sánh ảnh với cơ sở dữ liệu hàng tỷ hình ảnh được lấy từ phương tiện truyền thông xã hội và các trang web khác. Nó bị hạ hỏa sau cuộc điều tra của New York Times vào tháng 1. Kể từ đó, Thượng nghị sĩ Edward Markey, một đảng Dân chủ từ Massachusetts, đã gọi Clearview là một rủi ro riêng tư "lạnh" . Ngoài ra, Google , YouTube, Microsoft và Twitter đã gửi thư ngừng hoạt động cho Clearview . Công ty cũng phải đối mặt với nhiều vụ kiện .

    Trong một hồ sơ trả lời một trong những vụ kiện đó, Clearview cho biết hôm thứ Tư rằng họ "tự nguyện" thay đổi các hoạt động kinh doanh của mình "để tránh giao dịch với các khách hàng phi chính phủ."

    "Clearview đang hủy tài khoản của mọi khách hàng không liên quan đến thực thi pháp luật hoặc một số bộ phận chính phủ liên bang, tiểu bang hoặc địa phương, văn phòng hoặc cơ quan khác", công ty có trụ sở tại New York cho biết trong hồ sơ gửi lên tòa án liên bang tại Illinois, nơi mà vụ kiện cụ thể đã được nộp. BuzzFeed News đã báo cáo về việc nộp đơn trước đó.

    Vụ kiện ở Illinois cáo buộc công ty vi phạm cố ý, thiếu thận trọng hoặc cẩu thả trong luật sinh trắc học ở Illinois . Vụ kiện thách thức việc thu thập, lưu trữ và sử dụng thông tin sinh trắc học của công ty mà không có sự đồng ý bằng văn bản, đó là bất hợp pháp, theo vụ kiện.

    THÊM VỀ CLEARVIEW
    Câu hỏi của thượng nghị sĩ Clearview AI về kế hoạch theo dõi coronavirus
    Công ty nhận diện khuôn mặt Clearview AI phải đối mặt với một vụ kiện khác
    Nhà sản xuất ứng dụng nhận dạng khuôn mặt Clearview AI bị kiện bởi Vermont

    Clearview cho biết trong hồ sơ của mình, họ đã hủy tất cả các tài khoản mà họ có với các thực thể ở Illinois và đã tạo ra một "'geofence" xung quanh Illinois, "chặn các hình ảnh với vị trí địa lý của Illinois khỏi bị tìm kiếm. Nó cũng sẽ ngừng thu thập hình ảnh với siêu dữ liệu liên quan đến Illinois.

    Liên minh Tự do Dân sự Hoa Kỳ chỉ trích những thay đổi được hứa hẹn của Clearview là làm ít địa chỉ "mô hình kinh doanh liều lĩnh và nguy hiểm" của công ty hoặc bảo vệ cư dân Illinois.

    "Đưa ra lời hứa về một quốc gia sẽ không có gì chấm dứt việc khai thác lạm dụng các bản sao của mọi người trên khắp đất nước của Clearview", Nathan Freed Wessler, luật sư nhân viên của Dự án Công nghệ, Quyền riêng tư và Công nghệ của ACLU, cho biết trong một tuyên bố.

    "Thay vì thực hiện các bước thực sự để giải quyết tác hại của giám sát nhận dạng khuôn mặt, Clearview đang tăng gấp đôi việc bán hệ thống giám sát khuôn mặt của mình cho cơ quan thực thi pháp luật và tiếp tục thúc đẩy vi phạm quy mô lớn về quyền riêng tư và quyền theo thủ tục của người Mỹ", Wessler nói.

    Clearview đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728