Header Ads

  • Breaking News

    Đăng nhập không có mật khẩu tăng vọt cho các dịch vụ của Microsoft tới 150 triệu người


    Đăng nhập không có mật khẩu tăng vọt cho các dịch vụ của Microsoft tới 150 triệu người

    Đại dịch viễn thông đang thúc đẩy các công ty hiện đại hóa xác thực.

    Brett Pearce / CNET

    Microsoft đã công nhận Ngày Mật khẩu Thế giới vào thứ năm bằng cách chào mời sự tiến bộ của nó trong việc làm cho công nghệ đăng nhập dễ bị lỗi thời. Trong sáu tháng qua, số người sử dụng dịch vụ của Microsoft nhưng đã bỏ mật khẩu đăng nhập đã tăng một nửa lên 150 triệu.

    Cái gì thay thế cho tên người dùng và mật khẩu truyền thống? Microsoft hiện cung cấp ba tùy chọn đăng nhập không mật khẩu cho các dịch vụ trực tuyến của mình trên các máy Windows: khóa bảo mật phần cứng kết hợp với công nghệ nhận dạng khuôn mặt Windows Hello hoặc ID vân tay; khóa phần cứng kết hợp với mã PIN; hoặc điện thoại chạy ứng dụng Microsoft Authenticator .

    Hầu hết những người bỏ mật khẩu nằm trong số 800 triệu người tiêu dùng sử dụng các dịch vụ tiêu dùng của Microsoft như Outlook.com và Skype, nhưng một phần của hàng tỷ người tại các doanh nghiệp sử dụng công nghệ đăng nhập Microsoft cũng đã bỏ thói quen ghi nhớ các chữ cái, chữ số không an toàn và các nhân vật đặc biệt, Joy Chik, phó chủ tịch tập đoàn công nghệ nhận dạng của Microsoft cho biết.

    "Nó vừa an toàn vừa có trải nghiệm tốt nhất", cô nói về lý do chuyển sang xác thực không mật khẩu. Trong số 150.000 nhân viên của Microsoft, khoảng 90% đã bỏ mật khẩu để xác thực riêng của họ, cô nói thêm.

    Ngày mật khẩu thế giới, được quan sát vào thứ năm, thường được sử dụng để thúc đẩy chúng ta thực hành bảo mật mật khẩu tốt hơn . Nhưng với công nghệ hậu mật khẩu đang phát triển, chúng ta có cơ hội để lại đằng sau một công nghệ xác thực máy tính thực sự trở thành một mắt xích yếu trong bảo mật.

    MẬT KHẨU HOÀN CẢNH
    Trình quản lý mật khẩu tốt nhất cho năm 2020
    Cách thiết lập Windows Hello nhận dạng khuôn mặt trên máy tính xách tay của bạn
    Quản lý mật khẩu: Một chút đau cho rất nhiều bảo mật
    Kết xuất mật khẩu của bạn, cải thiện bảo mật của bạn - thực sự
    Bạn đã quên mật khẩu của máy Mac. Đây là cách quay lại máy tính bị khóa của bạn

    Có rất nhiều vấn đề về mật khẩu. Vì chúng tôi sử dụng lại mật khẩu, tin tặc thường có thể xâm nhập vào nhiều trang web nếu chúng lấy thông tin đăng nhập thành một. Một mật khẩu tốt từ góc độ bảo mật máy tính - dài, độc đáo và không thể đoán được - tình cờ là khó nhất đối với con người để ghi nhớ và gõ. Trình quản lý mật khẩu có thể giúp chúng tôi đối phó với mật khẩu cho hàng chục hoặc hàng trăm dịch vụ trực tuyến trong cuộc sống của chúng tôi, nhưng chúng rất phức tạp .

    Microsoft và các đồng minh như nhà sản xuất khóa bảo mật Yubico đang đập trống sau mật khẩu. Đó là lời khuyên bạn sẽ nghe từ các công ty tư vấn như Gartner , quá.
    Tiêu chuẩn FIDO giúp đăng nhập không mật khẩu

    Các kỹ thuật xác thực mới như khóa bảo mật phần cứng và sinh trắc học cho phép xác thực hai yếu tố mà không cần phải nhớ mật khẩu. Các tiêu chuẩn mới như FIDO - viết tắt của Fast Identity Online - giúp các nhà sản xuất thiết bị và trang web dễ dàng nắm bắt đăng nhập không mật khẩu. Và với xác thực không có mật khẩu, các công ty và người tiêu dùng không phải lo lắng nhiều về việc tin tặc đánh cắp các kho dữ liệu đăng nhập.

    Khóa bảo mật phần cứng không hoàn hảo - chúng cũng có thể bị mất. Đăng ký khóa - ít nhất là chính và sao lưu - rất tẻ nhạt đối với nhiều tài khoản. Nhưng công nghệ đang trưởng thành và điều quan trọng là phải cân bằng các vấn đề về đăng nhập không mật khẩu với các vấn đề chúng ta gặp phải ngày nay, Stina Ehrensvärd, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của công ty Yubico của Thụy Điển cho biết.

    Giám đốc điều hành Yubico Stina EhrensvärdYubico


    Camera nhiệt Fluke Ti300+ (320 x 240, -20 °C đến 650 °C)

    -5%

    Ampe kìm Fluke 325 True-RMS Nhiệt độ
    7.980.000₫ 7.600.000₫
    -5%

    Máy dò dây điện trong tường Fluke 2042
    Được xếp hạng 5.00 5 sao23.600.000₫ 22.500.000₫


    Máy đo điện trở đất Fluke 1623


    "Tôi cũng có thể bị mất điện thoại," cô nói. Đó là lý do tại sao cô ấy khuyên bạn nên có nhiều tùy chọn đăng nhập.

    Bảo mật đăng nhập tốt hơn đã trở thành ưu tiên cao hơn với rất nhiều người làm việc từ xa vì coronavirus, đại dịch COVID-19 mà nó gây ra và các đơn đặt hàng rộng rãi để làm việc tại nhà. Các công ty và chính phủ hiện đang chạy đua để hiện đại hóa đăng nhập, Ehrensvärd nói.

    "Những việc mất vài tháng nay mất ba tuần," cô nói, với những khách hàng yêu cầu giao hàng qua đêm. Yubico hiện đã bán được hơn 10 triệu khóa bảo mật phần cứng Yubikey, tỷ lệ tăng khoảng 60% đến 70% mỗi năm. "Lực lượng lao động từ xa đang thúc đẩy thực tế mới này."

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728