Header Ads

  • Breaking News

    Facebook và Google sẽ cho phép hầu hết nhân viên làm việc tại nhà đến năm 2020


    Facebook và Google sẽ cho phép hầu hết nhân viên làm việc tại nhà đến năm 2020

    Các thông báo đưa ra một cái nhìn thoáng qua về việc hai trong số các công ty công nghệ lớn nhất thế giới cuối cùng có thể mở lại.




    Facebook và Google đã cập nhật công việc của họ từ các kế hoạch tại nhà.Getty

    Facebook và Google đã nói với nhân viên hôm thứ Năm rằng họ sẽ cho phép hầu hết nhân viên của họ làm việc tại nhà cho đến cuối năm nay.

    Facebook cho biết họ không có kế hoạch mở lại hầu hết các văn phòng của mình cho đến ngày 6 tháng 7 sớm nhất. Công ty sẽ xem xét các yếu tố khác nhau như "dữ liệu y tế công cộng, hướng dẫn của chính phủ và sắc thái địa phương" khi quyết định có mở lại văn phòng hay không, một phát ngôn viên cho biết.

    Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai nói với các nhân viên tại một cuộc họp tất cả các công ty vào thứ năm rằng họ có thể sẽ làm việc từ xa trong phần còn lại của năm 2020, công ty xác nhận. Thông tin trước đó đã báo cáo tin tức .

    Như đã xảy ra với hầu hết các công ty, nhân viên của Facebook và Google đã làm việc tại nhà để giúp làm chậm sự lây lan của coronavirus mới . Thông báo của hai trong số các công ty lớn nhất ở Thung lũng Silicon cho thấy cái nhìn về phần còn lại của ngành công nghệ có thể lên kế hoạch mở cửa trở lại trong những tháng tới.

    Vào tháng Tư, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết các nhân viên của mạng xã hội có thể sẽ trở thành người cuối cùng trở lại văn phòng khi xã hội mở cửa trở lại, lưu ý rằng việc quay trở lại làm việc sẽ phải được thực hiện theo cách "so le". Vào thời điểm đó, ông cho biết hầu hết nhân viên sẽ làm việc tại nhà đến hết tháng Năm. Nhân viên không thể làm việc từ xa, chẳng hạn như người đánh giá nội dung làm việc chống khủng bố hoặc tự sát và tự gây hại, cũng như một số kỹ sư, có thể có thể quay lại văn phòng sớm hơn, ông nói vào thời điểm đó.

    Google đã thực hiện các kế hoạch tương tự cho nhân viên của mình, trước đây nói với họ rằng họ sẽ làm việc tại nhà ít nhất cho đến ngày 1 tháng Sáu. Công ty cũng cho biết bất kỳ sự trở lại nào với các văn phòng sẽ được đặt so le. Pichai cho biết hôm thứ Năm rằng các nhân viên cần làm việc từ các văn phòng sẽ có thể làm điều đó bắt đầu từ tháng 6 hoặc tháng 7, theo The Information, và công ty sẽ thực hiện các biện pháp an toàn để bảo vệ những công nhân đó trong khuôn viên trường.

    Các thông báo từ hai công ty ảnh hưởng đến hàng ngàn công nhân trên khắp thế giới. Facebook hiện có hơn 48.000 nhân viên toàn thời gian, trong khi Alphabet, công ty mẹ của Google, có hơn 120.000.

    Facebook đã không xác định nhân viên nào sẽ có thể quay lại văn phòng của mình sau khi họ mở cửa trở lại, CNBC đưa tin trước đó. Một phát ngôn viên của Facebook cho biết những nhân viên có thể thực hiện công việc của họ từ xa sẽ có thể làm điều đó cho đến cuối năm 2020.

    Hôm thứ Năm, COO Facebook Sheryl Sandberg đã nói trong một bản op-ed trên tạp chí Fortune rằng đại dịch coronavirus đã tạo ra một "ca đôi" cho các nhân viên nữ phải chăm sóc trẻ em và người thân bị bệnh hoặc người già. Cô kêu gọi các nhà tuyển dụng giúp giảm bớt một số căng thẳng này bằng cách cung cấp sự linh hoạt hơn trong công việc. Facebook đình chỉ xếp hạng hiệu suất và tạo ra các lợi ích chăm sóc trẻ em mở rộng và để lại các tùy chọn cho người chăm sóc, cô nói.

    Các nhà quản lý cũng nên cung cấp hỗ trợ tình cảm cho công nhân của họ, Sandberg nói. Cô kêu gọi đàn ông làm việc nhà và kêu gọi nghỉ phép có lương, mức lương tối thiểu cao hơn và chăm sóc trẻ em phải chăng.

    "Vượt qua cuộc khủng hoảng này đồng nghĩa với việc giúp phụ nữ vượt qua nó", Sandberg nói. "Tất cả chúng ta - chủ nhân, nhà quản lý, các quan chức và vợ hoặc chồng được bầu - cần phải giúp giảm tải."

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728