Header Ads

  • Breaking News

    Tất cả các cách dịch coronavirus của Trung Quốc đang ảnh hưởng đến công nghệ

    Tất cả các cách dịch coronavirus của Trung Quốc đang ảnh hưởng đến công nghệ
    Sự bùng phát cho thấy những gì tác động đến Trung Quốc tác động đến mọi thứ
    SHUTDOWN CỬA HÀNG NANJING TRUNG QUỐC
    Ngành công nghệ hiện đang cảm nhận được tác động của coronavirus , với các công ty đóng cửa văn phòng, cửa hàng và nhà máy ở Trung Quốc cũng như hạn chế nhân viên đi du lịch không cần thiết đến nước này. Việc đóng cửa, dự kiến ​​ban đầu sẽ kéo dài trong tuần lễ Tết Nguyên đán vào cuối tháng 1, hiện đã kéo dài đến ngày 10 tháng 2, mặc dù vẫn chưa rõ liệu hầu hết các công ty sẽ sao lưu và hoạt động vào thứ Hai.

    Nhiều tác động ngắn hạn và dài hạn được dự đoán trước, từ các sự kiện bị hoãn đến các công ty có khả năng thiếu mục tiêu ra mắt vào kỳ nghỉ do việc đóng cửa văn phòng trên toàn quốc. Dưới đây là một cái nhìn về cách coronavirus đã ảnh hưởng đến ngành công nghiệp.

    LIÊN QUAN

    Mọi thứ bạn cần biết về coronavirus từ Trung Quốc
    CỬA HÀNG ĐÓNG CỬA
    Đầu tháng này, các công ty công nghệ lớn tuyên bố họ sẽ tạm thời đóng cửa tất cả các văn phòng công ty, nhà máy sản xuất và cửa hàng bán lẻ trên khắp Trung Quốc. Các công ty này bao gồm Apple , Samsung , Microsoft , Tesla và Google . (Google cũng đã đóng cửa văn phòng ở Hồng Kông và Đài Loan gần đó.) Hầu hết các lần đóng cửa dự kiến ​​sẽ kéo dài đến Chủ nhật ngày 9 tháng 2 , mặc dù một số công ty không xác định chính xác khi nào văn phòng sẽ mở cửa trở lại.

    Người đứng đầu của Apple, Deirdre O'Brien, đã viết trong một email nội bộ rằng các văn phòng và trung tâm liên lạc dự kiến ​​sẽ mở ra vào tuần tới, khi mà việc mở cửa hàng bán lẻ vẫn đang được xác định. Việc dọn dẹp bổ sung, các giao thức y tế và các hạn chế cục bộ xung quanh các không gian công cộng sẽ ảnh hưởng đến quyết định này, cô viết. Nhưng nghe có vẻ như vào tuần tới, có thể có nghĩa là muộn nhất là vào ngày 15 tháng 2 đối với nhiều cửa hàng, theo Bloomberg .

    Amazon chưa tuyên bố đóng cửa văn phòng tại Bắc Kinh, Thâm Quyến, Thượng Hải và Quảng Châu (không có văn phòng tại Vũ Hán, nơi virus được cho là có nguồn gốc), nhưng đang yêu cầu nhân viên phải được chấp thuận cho bất kỳ chuyến du lịch thiết yếu nào đến Trung Quốc. Nhân viên đi du lịch trong và ngoài Trung Quốc cũng được khuyên nên làm việc tại nhà trong khoảng thời gian 14 ngày trước khi trở lại văn phòng.

    Mặc dù Facebook không có văn phòng tại Trung Quốc, nhưng nó cũng cảnh báo nhân viên chống lại các chuyến du lịch không cần thiết đến nước này. LG và Razer cũng đã khuyên tương tự. Việc khách du lịch thậm chí có thể đến Trung Quốc hay không là một vấn đề khác, vì hơn 50 hãng hàng không trên toàn thế giới hiện đã tạm dừng các chuyến bay trong và ngoài nước.

    TÌNH TRẠNG THIẾU SẢN XUẤT VÀ TRÌ HOÃN RA MẮT
    Vì nhiều sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc (hoặc sử dụng các bộ phận từ các nhà cung cấp Trung Quốc), các chuyên gia cũng cảnh báo khách hàng mong đợi sự thiếu hụt cho nhiều điện thoại thông minh, tai nghe VR, xe hơi và các phụ kiện công nghệ khác. Các Foxconn và Pegatron đóng cửa ở Trung Quốc, ví dụ, dự kiến sẽ có khả năng trì hoãn iPhone và AirPods sản xuất như công nhân nhà máy không thể tiếp tục công việc. (Hai nhà máy sản xuất chịu trách nhiệm cho gần như tất cả iPhone của thế giới.)


    Ảnh của Amelia Holowaty Krales / The Verge
    Facebook cũng đã ngừng nhận đơn đặt hàng mới cho tai nghe Oculus Quest VR mới nhất của mình, với lý do sự bùng phát vì sự chậm trễ. Các [các] công ty khác, chúng tôi đang mong đợi một số tác động bổ sung đối với việc sản xuất phần cứng của chúng tôi do coronavirus. Chúng tôi đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn cho nhân viên, đối tác sản xuất và khách hàng của chúng tôi và đang theo dõi chặt chẽ tình hình. Chúng tôi đang nỗ lực để khôi phục tính khả dụng càng sớm càng tốt, công ty đã nói trong một tuyên bố với Android Central .

    Nhiệm vụ đã được đặt hàng trở lại kể từ khoảng mùa lễ; các nhà bán lẻ ban đầu cho biết tai nghe sẽ có sẵn một lần nữa vào đầu tháng 2, nhưng ngày này đã bị đẩy lùi về cuối ngày 10 tháng 3 đối với phiên bản 64 GB.

    Đối với những người hâm mộ trò chơi thích hợp ROG Phone II , Asus cũng đã cảnh báo khách hàng rằng thiết bị sẽ không có sẵn một lần nữa cho đến khi có thông báo mới do coronavirus.


    ASUS India

    @ASUSIndia
    An open letter to our fans who’ve been waiting to buy the #ROGPhoneII. Thank you for your patience. #WorshippedByGamers #LovedByTechGurus

    View image on Twitter
    185
    2:05 PM - Feb 1, 2020
    Twitter Ads info and privacy
    71 people are talking about this
    Do việc đóng cửa nhà máy , Tesla cũng đang trích dẫn coronavirus cho việc giao hàng Model 3 bị hoãn , mặc dù công ty cho biết họ chỉ dự đoán một sự chậm trễ trong một đến một tuần rưỡi.

    Các thương hiệu Trung Quốc khác dự kiến ​​sẽ thấy sự chậm trễ trong sản xuất bao gồm Oppo, Xiaomi, Lenovo và Huawei, theo South China Morning Post . Các công ty phụ thuộc vào các thành phần từ Hồ Bắc sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất, chẳng hạn như Lenovo, ông Nicole Nicole Peng, nhà phân tích di động tại Canalys, cho biết. Đối với các công ty như Huawei, có hoạt động tại Quảng Đông, tình hình ít nghiêm trọng hơn, mặc dù hiện tại không có công ty nào có thể tiếp tục hoạt động của nhà máy với công suất 100%.


    Hình: Nintendo
    Tương tự, các sản phẩm trên toàn lĩnh vực công nghệ dự kiến ​​sẽ xuất xưởng vào đầu tháng 2 hiện đã bị trì hoãn do virus. Chúng bao gồm bảng điều khiển, trò chơi và phụ kiện của Nintendo Switch , bao gồm phiên bản Animal Crossing được yêu thích nhiều ( phiên bản bị trì hoãn đặc biệt ở Nhật Bản), Ring Fit Adventure và Thế giới bên ngoài .

    SỰ KIỆN GÂY CHẤN ĐỘNG
    Nhiều công ty công nghệ cũng đã rút tham dự hội nghị Mobile World Congress sắp diễn ra tại Barcelona. LG Electronics , ZTE và Ericsson đều đã rút ra khỏi sự kiện viện dẫn những rủi ro tiềm ẩn cho sự bùng phát dịch bệnh tiếp theo.

    Mặc dù Tổ chức Y tế Thế giới đã nâng cấp trạng thái của coronavirus thành tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu, nhưng không nhất thiết phải hủy bỏ các hội nghị toàn cầu như MWC. Hiện tại không có bằng chứng nào cho thấy rằng có sự lan rộng của cộng đồng ở châu Âu, vì vậy WHO / Châu Âu hiện không yêu cầu các cuộc tụ họp lớn bị hủy bỏ, một phát ngôn viên của WHO cho biết .

    Huawei, dự kiến ​​sẽ tổ chức một hội nghị của các nhà phát triển vào tuần tới, cũng đã hoãn sự kiện này cho đến cuối tháng 3 . Tuần thứ hai của một giải đấu Liên minh huyền thoại lớn cũng đã bị trì hoãn vô thời hạn kể từ ngày 26 tháng 1, không có cập nhật nào từ tài khoản Twitter của giải đấu chuyên nghiệp kể từ đó. Tương tự, Blizzard đã thông báo rằng các trận đấu của Overwatch League vào tháng 2 và tháng 3 đã bị hủy bỏ , trong khi FIA đã hủy bỏ kế hoạch cho một cuộc đua Công thức E sắp diễn ra vào cuối tháng 3.


    LPL

    @lplenglish
    We have decided to postpone week 2 of the LPL until we can ensure the safety and health of our players and fans.

    To our fans, we sincerely apologize that it has come to this and we will share any and all info as soon as we can.

    Stay Safe and thank you all for your support!

    6,486
    12:20 PM - Jan 26, 2020
    Twitter Ads info and privacy
    745 people are talking about this
    Tính đến tối thứ Năm , số người chết vì coronavirus đã tăng lên 638 trong khi hơn 31.000 người đã bị nhiễm bệnh trên toàn thế giới. Khi tình hình có vẻ tồi tệ hơn, không rõ ngày thứ Hai sẽ như thế nào khi Trung Quốc kéo dài thời gian nghỉ lễ - và sẽ mất bao lâu để đất nước phục hồi sau tác động của những lần đóng cửa này.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728