Header Ads

  • Breaking News

    KIỂM TRA LÝ LỊCH TỰ ĐỘNG ĐANG QUYẾT ĐỊNH AI PHÙ HỢP VỚI MỘT NGÔI NHÀ

    KIỂM TRA LÝ LỊCH TỰ ĐỘNG ĐANG QUYẾT ĐỊNH AI PHÙ HỢP VỚI MỘT NGÔI NHÀ
    Nhưng những người ủng hộ nói rằng các thuật toán không thể nắm bắt được sự phức tạp của hồ sơ tội phạm
    ikhailMikhail Arroyo đã thoát khỏi tình trạng hôn mê, nhưng anh vẫn yếu đuối khi mẹ anh, Carmen, cố gắng đưa anh vào với cô. Những tháng ngày bị đánh thuế: Mikhail bị thương nặng trong mùa thu tàn khốc năm 2015. Anh đã dành thời gian ở bệnh viện, và đến năm 2016 là ở một viện dưỡng lão nơi mẹ anh đến thăm anh hàng ngày, đợi cho đến khi họ có thể sống cùng nhau một lần nữa. Carmen dự định chuyển anh đến một căn hộ mới cùng cô ở khu dân cư Connecticut nơi cô đang ở. Nhiệm vụ duy nhất còn lại là giấy tờ.

    Trong một cuộc họp, cô nói, công ty quản lý đã phá vỡ những tin tức. Mikhail sẽ không được phép vào căn hộ. Carmen bị sốc.

    Trên cơ sở nào?

    Người phụ nữ mà cô nói chuyện không thể nói với cô. Mặc dù Carmen không thể biết tất cả các chi tiết, Mikhail đã bị gắn cờ bởi một công cụ sàng lọc tội phạm được điều hành bởi một công ty có tên CoreLogic. Cô ấy nói rằng cô ấy chỉ được hiển thị một tờ giấy duy nhất - một tờ mà cô ấy không thể mang theo bên mình, và điều đó hiếm khi được giúp đỡ - và đã cho một số điện thoại CoreLogic để gọi.

    Cô chẳng đi đến đâu. Cô chờ đợi, được chuyển qua lại. Carmen là người bảo quản được chỉ định của Mikhail, mang lại quyền quyết định hợp pháp cho cô ấy, nhưng công ty cần tài liệu cho cô ấy và Mikhail - hộ chiếu, bằng lái xe - và cô ấy đã không vượt qua được. Cô ấy nói rằng, cô ấy đã nói với cô ấy về việc liên lạc với bộ phận pháp lý, nhưng họ không có mặt. Đây có phải là qua kiểm tra tín dụng? Và không phải hoàn cảnh được tính cho bất cứ điều gì? Cô bắt đầu lo lắng, tự hỏi liệu con số đó có phải là lừa đảo hay không và cô đã trao lại tất cả thông tin cá nhân của mình.

    CARMEN LÀ NGƯỜI SỐNG ĐỘNG
    Quá trình kéo dài trong nhiều tháng. Họ chỉ tiếp tục cho tôi sự run rẩy Trong khi đó, cô tìm một nơi khác để sống và tìm thấy một chỗ, ngay cả khi đó là khu phố tồi tệ hơn. Nhưng nó có cầu thang và Mikhail không thể đi bộ vào thời điểm đó - vì vậy anh sẽ không thể sống ở đó. Anh cũng chưa thể nói đầy đủ, nhưng khi đến lúc đưa anh về viện dưỡng lão, anh sẽ nói với cô rằng anh muốn quay trở lại căn hộ. Mấy hôm nay, anh khóc. Thật là đau lòng cho anh ấy, cô ấy nói, vì anh ấy muốn về nhà.

    Khi chủ nhà quyết định thuê ai, CoreLogic cung cấp một loạt các công cụ sàng lọc. Họ có thể sử dụng một sản phẩm có tên là ScorePLUS, được công ty mô tả như một mô hình sàng lọc cho thuê thống kê, có thể tính toán một điểm số duy nhất để xác định rủi ro tiềm ẩn khi ai đó ký hợp đồng thuê. Chủ nhà cũng có thể chuyển sang một sản phẩm có tên CrimCHECK, nơi tiến hành tìm kiếm cơ sở dữ liệu về hồ sơ tội phạm. Độ rộng của các hồ sơ mà công ty quảng cáo là ấn tượng. Công ty cho biết họ sử dụng cơ sở dữ liệu hồ sơ bắt giữ của hơn 80 triệu hồ sơ đặt chỗ và giam giữ từ khoảng 2.000 cơ sở, được cập nhật cứ sau 15 phút. CrimSAFE, hệ thống gắn cờ Mikhail, được mô tả bởi công ty là một công cụ tự động [mà] xử lý và giải thích hồ sơ tội phạm và thông báo cho nhân viên cho thuê khi phát hiện hồ sơ tội phạm không đáp ứng các tiêu chí bạn thiết lập cho cộng đồng của mình.

    Khả năng thuê ngoài các quyết định là một bước quan trọng đối với các nhà sàng lọc tương lai. Dù bạn sử dụng quyết định hay dịch vụ thông tin nào, bạn cũng sẽ tìm thấy quy trình nhập dữ liệu đơn giản, quay vòng nhanh và kết quả ngắn gọn rõ ràng giúp loại bỏ nhu cầu phán xét của các chuyên gia cho thuê của bạn, công ty nói với khách truy cập vào trang web của mình . Nếu có vấn đề gì, và chủ nhà phải gửi thư hành động bất lợi của hồi giáo, công ty cũng quảng cáo một hệ thống tự động cho việc đó.

    NHỮNG NGƯỜI ỦNG HỘ NÓI RẰNG VIỆC LOẠI BỎ PHÁN QUYẾT CỦA NGƯỜI VIỆT GỌI CUỘC GỌI LÀ VẤN ĐỀ
    Nhưng đối với một số người ủng hộ nhà ở, sự gia tăng của tự động hóa và loại bỏ phán đoán của con người gọi là vụng trộm ngày càng trở thành vấn đề chứ không phải là giải pháp. Khi các công cụ sàng lọc bỏ qua nhiều hình thức ra quyết định của con người, họ nói, những quyết định đó có nhiều khả năng thu gọn các vấn đề phức tạp thành các cơ chế thất bại đơn giản, được tạo ra bằng thuật toán - bỏ lại phía sau mọi người tìm nhà.

    Eric EricEric Dunn, giám đốc kiện tụng tại Dự án Luật Nhà ở Quốc gia, đã thấy các công cụ được sử dụng bởi chủ nhà đã phát triển như thế nào trong những năm gần đây. Theo thời gian, anh ấy đã chứng kiến ​​nhiều người rời xa khỏi cái mà anh ấy gọi là sàng lọc bảo vệ cũ của ông, nơi mà nghiên cứu được thực hiện bởi con người và chủ nhà được cung cấp tài liệu rộng rãi. Thay vào đó, giờ đây các hệ thống có nhiều khả năng lập bản đồ định danh, lựa chọn các lựa chọn như một số loại tội phạm nhất định, chống lại các cơ sở dữ liệu khổng lồ có nguồn gốc tối nghĩa.

    Những người đề xướng nhà ở công bằng như Dunn nói rằng sắc thái bị mất khi chủ nhà dựa vào các công cụ sàng lọc tự động biến lịch sử cá nhân - câu chuyện của một người, mà chủ nhà có thể phải vật lộn, cân nhắc rủi ro thực tế - thành một danh sách các biến được xác minh bằng máy. Nếu có những tình tiết giảm nhẹ xung quanh một bản ghi, chúng không thể luôn bị bắt trong khuôn khổ cứng nhắc của hệ thống, những người ủng hộ lập luận. Cho dù chủ nhà và các công ty kiểm tra lý lịch có thể sử dụng những công cụ đó tốt đến mức nào đi chăng nữa, điều đó sẽ dẫn đến việc chặn những người nếu không được chấp nhận bởi một hình thức sàng lọc cá nhân hóa hơn.

    Các công ty cung cấp các công cụ này đóng khung chúng như các khuyến nghị cho chủ nhà, mà họ có thể ghi đè lên. Nhưng Dunn thắc mắc về dòng suy nghĩ đó. Nếu cỗ máy tính toán một quyết định thất bại, ông lập luận, có rất ít cơ sở khác để chủ nhà đưa ra một kết luận khác, đặc biệt là nếu chủ nhà không cung cấp lịch sử đầy đủ.

    Luật liên bang cấm chủ nhà chọn người thuê nhà dựa trên các đặc điểm được bảo vệ - chủng tộc, giới tính hoặc tôn giáo của người nộp đơn, không thể được sử dụng để xác định xem họ có được cung cấp nơi ở hay không. Nhưng hồ sơ tội phạm phức tạp hơn. Nếu một hồ sơ liên quan đến thiệt hại tài sản, ví dụ, chủ nhà có thể nằm trong quyền hợp pháp của họ để từ chối đơn đăng ký, trên cơ sở đó là một vấn đề tiềm ẩn trong tương lai.

    Trong vài năm qua, một số ranh giới của những sự bảo vệ đó đã được mở rộng. Tòa án tối cao, trong một quyết định quan trọng của 5 chiếc4 năm 2015, phán quyết rằng luật này đã mở rộng ra các quyết định ảnh hưởng không tương xứng đến một số nhóm nhất định, ngay cả khi nó là gián tiếp. Ví dụ, nếu một chính sách ảnh hưởng đến một khu phố đen nhiều hơn một khu vực trắng gần đó, thì chính sách đó có thể là bất hợp pháp. Lý thuyết pháp lý được biết đến như là tiêu chuẩn tác động khác nhau của vùng Viking.

    HUD BAN HÀNH HƯỚNG DẪN MỚI LỚN CHO CÁC GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN NĂM 2016
    Nhận thấy tác dụng không tương xứng của hồ sơ tội phạm đối với các nhóm thiểu số, Sở Phát triển Nhà và Đô thị đã ban hành hướng dẫn mới cho các giao dịch bất động sản vào năm 2016. Theo hướng dẫn, chủ nhà hoặc người khác xác định có nên cung cấp nhà cho ai đó hay không, có thể sử dụng một hồ sơ tội phạm để đưa ra quyết định về một người thuê nhà. Nhưng quyết định đó, theo hướng dẫn, đòi hỏi phải xem xét kỹ các trường hợp riêng lẻ. Nếu chính sách sàng lọc không xem xét mức độ nghiêm trọng hoặc mức độ liên quan của hồ sơ hoặc sự cố xảy ra cách đây bao lâu, có khả năng nó sẽ không vượt qua bài kiểm tra của HUD. Arroyos hiện đang tham gia vào một vụ kiện với CoreLogic về các biện pháp bảo vệ này.

    Monica Welby, phó giám đốc kiện tụng tại Trung tâm hành động pháp lý, nói rằng séc thương mại cũng nổi tiếng là không chính xác. Dunn thấy vấn đề tương tự. Tôi đã xem xét các báo cáo về hồ sơ tội phạm nhiều hơn những gì tôi có thể đếm được và tôi sẽ nói rằng hơn một nửa những báo cáo mà tôi đã xem có một số loại không chính xác, ông nói.

    Ví dụ, một bản ghi có thể bao gồm thông tin từ một người có cùng tên, dẫn đến sự từ chối. Điều này xảy ra mọi lúc, Hay Dunn nói. Một người họ hàng có tên tương tự - hoặc có thể ai đó hoàn toàn không liên quan, người tình cờ chia sẻ tên với người nộp đơn cho thuê - có thể làm hỏng ứng dụng của người thuê nhà. Các vấn đề, Dunn nói, thường có thể đã bị bắt bởi một hệ thống sàng lọc cá nhân hơn.

    CoreLogic đã phải đối mặt với các vụ kiện về các lỗi như vậy. Theo Đạo luật báo cáo tín dụng công bằng, các công ty được yêu cầu phải nỗ lực để đảm bảo tính chính xác cũng như có thể hợp lý, nhưng một số người đã đặt câu hỏi về độ sâu của cam kết đó. Vào năm 2015, một người đàn ông ở Nam Carolina đã nói trong một vụ kiện rằng ông và vợ đang tìm một nơi ở mới sau khi lũ lụt làm hư hại nhà của họ. Tuy nhiên, khi anh ta nộp đơn xin một căn hộ mới, anh ta đã bị một công cụ CoreLogic gắn cờ là một kẻ phạm tội tình dục đã đăng ký - rõ ràng là do một người có cùng tên. Trong các tài liệu tòa án, người đàn ông nói rằng cuối cùng anh ta đã có thể liên lạc với ai đó để sửa chữa sự khác biệt, nhưng quá trình xóa thông tin sẽ mất hai tuần, vì căn hộ bị tuột mất.

    AAMột cuộc tranh chấp có thể khó chiến đấu, như Carmen phát hiện ra. Cuối cùng, cô đã tìm thấy đại diện pháp lý từ một tổ chức phi lợi nhuận địa phương, Trung tâm Nhà ở Hội chợ Connecticut. Nhóm đã nộp đơn khiếu nại hành chính với công ty quản lý.

    Hệ thống CoreLogic gắn cờ Mikhail, theo tài liệu của tòa án, cho phép chủ nhà chọn một số tùy chọn nhất định về lịch sử tội phạm để sàng lọc chống lại. Điều này có nghĩa là quyết định phần lớn vẫn nằm trong tay chủ nhà, công ty lập luận, vì chủ nhà chọn các thông số. CoreLogic cho biết hệ thống của họ chỉ thực hiện kiểm tra dựa trên những gì được bảo phải làm và tuân thủ luật nhà ở. (Core lớn )

    MỘT CUỘC TRANH CHẤP CÓ THỂ KHÓ KHĂN ĐỂ CHIẾN ĐẤU
    Nếu công ty gắn cờ ứng dụng của bạn và bạn tin rằng nó dựa vào thông tin không chính xác, CoreLogic sẽ cung cấp một đường dây trợ giúp để gọi. Công ty cho biết họ sẽ tiến hành tái đầu tư sẽ hoàn thành trong vòng 30 ngày và nếu có bất kỳ lỗi nào được tìm thấy, sẽ khắc phục các sự cố. Tuy nhiên, một số người lập luận rằng ngay cả khi các lỗi được sửa chữa, bất cứ nhà nào mà người nộp đơn đã nộp đơn xin có thể sẽ biến mất sau một tháng.

    Trung tâm Nhà ở Hội chợ Connecticut đã cố gắng để công ty quản lý bỏ qua việc kiểm tra lý lịch. Bất cứ điều gì khiến Mikhail bị gắn cờ, họ lập luận, đó rõ ràng là tranh luận. Nếu sàng lọc tội phạm được xác định dựa trên lý thuyết rằng nó có thể dự đoán hành vi trong tương lai, Mikhail khó có thể phạm tội trong tương lai - hiện tại anh ta đã bị vô hiệu hóa, nhờ người khác giúp đỡ. Không có cơ sở để nghĩ rằng bằng cách nào đó anh ta là một mối nguy hiểm cho người hoặc tài sản.

    Cuộc tranh luận, theo Salmun Kazerounian, một luật sư nhân viên tại trung tâm, đã không làm ảnh hưởng đến ban quản lý. Về cơ bản, họ đã trả lời, "làm thế nào chúng ta có thể đồng ý bỏ qua một hồ sơ tội phạm nếu chúng ta không biết đó là gì?", Ông nói.

    Tài liệu của CoreLogic là một nguồn manh mối thưa thớt. Công ty đã cung cấp một kết quả trên mạng, cho biết có một hồ sơ không đủ tiêu chuẩn, nhưng không đủ để suy ra vấn đề là gì. Báo cáo đã tạo ra một mục nhập quyền tài phán của người dùng mà dường như vô nghĩa: Số 000000033501.PA.

    KẾT QUẢ TRÊN ĐƯỜNG CAO TỐC ĐÃ CHO THẤY MỘT KỶ LỤC KHÔNG ĐẠT CHUẨN
    Lúc đầu, họ không biết làm thế nào để tìm hiểu ý nghĩa của bản ghi. Phải mất nhiều đào hơn để xác định hoàn cảnh, nhưng cuối cùng câu chuyện có thể được chắp ghép. Trước tai nạn của mình, Mikhail phải đối mặt với một vụ trộm cắp bán lẻ ở Pennsylvania. Khoản phí này, theo trung tâm, là cho một bản tóm tắt phạm tội của người dùng - một khoản phí dưới mức tội nhẹ cũng được gọi là trích dẫn không lưu lượng truy cập. Lúc đó anh ta 20 tuổi. Đây là một vấn đề nhỏ khi họ đến, xông Kazerounian nói. Năm ngoái, phí đã được rút. (Mikhail cũng bị bắt sau vụ trộm năm 2013, theo tuyên bố từ chính quyền địa phương; Kazerounian nhấn mạnh rằng, bất kể, cáo buộc Pennsylvania là mục duy nhất trong hồ sơ của anh ta.)

    Mặc dù khó có thể xác định tỷ lệ tranh chấp chính xác như Arroyos ', các chuyên gia cho rằng có nhiều vấn đề lớn hơn xung quanh tính chính xác trong sàng lọc nền. Thông tin tranh chấp với các cơ quan báo cáo người tiêu dùng có thể cực kỳ thách thức đối với các cá nhân, theo ông Wel Welby.

    Trong một trường hợp CoreLogic mới giải quyết, một người đàn ông tên Abdullah James George Wilson đã bị tống vào tù sau một vụ cướp năm 1992, nhưng nhiều năm sau đó, sau khi luật sư của anh ta bị phát hiện là không hiệu quả, Wilson đã được đưa ra phán quyết thuận lợi về kháng cáo . Hồ sơ của ông đã được niêm phong.

    Nhưng vào năm 2014, Wilson, tìm kiếm một nơi để sống, đã phát hiện ra rằng ứng dụng của mình đã bị từ chối. Vấn đề: một hệ thống CoreLogic đã gắn cờ hồ sơ từ hồ sơ cải chính ở New York. Wilson bị cấm khỏi căn hộ.

    Trong thời đại công nghệ và sử dụng rộng rãi các kiểm tra lý lịch hình sự, điều quan trọng hơn bao giờ hết là các công ty kiểm tra lý lịch đã làm đúng, ông Wilson Wilson, người đã đạt được một thỏa thuận trong một vụ kiện, cho biết trong một tuyên bố của The Verge do Pháp lý cung cấp Trung tâm hanh động. Họ phải thực hiện các bước thích hợp để đảm bảo rằng thông tin hồ sơ tội phạm mà họ báo cáo là chính xác. Cổ phần rất cao đối với mọi người - đó có thể là sự khác biệt giữa việc có một nơi để gọi về nhà hay không.

    Mikhail MikhailMikhail cuối cùng đã được phép chuyển đến sống cùng với Carmen vào tháng 6 năm 2017, sau khi khoản phí được rút. Nếu việc sàng lọc được thực hiện hiệu quả, Trung tâm Nhà ở Hội chợ Connecticut cáo buộc trong vụ kiện chống lại CoreLogic, họ có thể đã được đoàn tụ một năm trước đó, tiết kiệm thời gian, tiền bạc và năng lượng cảm xúc của Arroyos. Tôi đang mang nó bởi vì tôi nghĩ nó sai, những gì họ đã làm, '

    TÔI ĐANG MANG [MỘT VỤ KIỆN] VÌ TÔI NGHĨ ĐÓ LÀ SAI, NHỮNG GÌ HỌ ĐÃ LÀM.
    Vụ kiện đang diễn ra. Nó lập luận rằng công cụ sàng lọc ảnh hưởng không tương xứng đến những người thuê nhà da đen và Latinx, và không tính đến các tình huống giảm nhẹ của một hồ sơ tội phạm, được cho là vi phạm Đạo luật Nhà ở Công bằng như được nêu trong hướng dẫn năm 2016 của HUD. Khiếu nại tìm kiếm thiệt hại cho Arroyos, sẽ được xác định sau và yêu cầu phán quyết yêu cầu CoreLogic thực hiện các bước sẽ ngăn chặn các tình huống như Arroyos trong tương lai.

    Công ty đã trả lời rằng, là một doanh nghiệp kiểm tra lý lịch, họ không phải tuân theo Đạo luật. Chỉ những người sử dụng các công cụ của họ, họ tranh luận. Các quy tắc của HUD, họ nói, ủng hộ tuyên bố đó.

    Khi Mikhail về nhà, khoảng hai năm sau vụ tai nạn, Carmen nói rằng cô ấy là một túi cảm xúc tuyệt vời. Anh ấy vẫn ngồi xe lăn và tập vật lý trị liệu hai lần một tuần Anh khóc khi về đến nhà.

    Khi anh quay trở lại, anh có những giây phút lo lắng về việc liệu anh có phải rời đi nữa không. Tôi sẽ luôn trấn an anh ấy, ngay lập tức

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728