Header Ads

  • Breaking News

    Các hãng tàu cấm người mang hộ chiếu Trung Quốc vì lo ngại coronavirus

    Các hãng tàu cấm người mang hộ chiếu Trung Quốc vì lo ngại coronavirus
    3
    Royal Caribbean và Na Uy Cruise Line đang từ chối những người có hộ chiếu từ Trung Quốc, Hồng Kông và Macao
    TÂY BAN NHA-DU LỊCH
    Royal Caribbean và Na Uy Cruise Lines đang cấm hành khách từ các tàu du lịch của họ giữ hộ chiếu từ Trung Quốc, Hồng Kông hoặc Macao cho đến khi thông báo thêm vì vụ dịch coronavirus, các công ty tuyên bố hôm thứ Sáu. Na Uy nói với The Verge, họ cũng cấm các thành viên phi hành đoàn giữ bất kỳ hộ chiếu nào.

    Ngoài ra, Royal Caribbean cho biết họ sẽ không cho phép bất kỳ khách hoặc thành viên phi hành đoàn nào trên tàu của họ nếu họ đã đi du lịch từ, đến, hoặc qua Trung Quốc, Hồng Kông hoặc Macao trong 15 ngày qua, bất kể quốc tịch - hoặc bất kỳ ai tiếp xúc với ai đó đã đến những nơi đó trong cùng khung thời gian. Carnival được cho là tuân theo một hướng dẫn tương tự được đặt ra bởi nhóm thương mại của ngành công nghiệp tàu biển , nhưng không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. Na Uy Cruise Lines đang đưa nó đi xa hơn, nói rằng nó sẽ không cho phép khách hoặc thành viên phi hành đoàn lên tàu nếu họ đã đi đến những nơi đó trong 30 ngày qua.

    Tin tức này được đưa ra sau khi ít nhất ba tàu du lịch đã gặp phải sự bùng phát của coronavirus hoặc sự sợ hãi trong vài ngày qua, hai trong số đó đã bị cách ly.

    NHIỀU TÀU DU LỊCH ĐÃ CÓ SỰ BÙNG PHÁT HOẶC SỢ CORONAVIRUS TRONG TUẦN NÀY
    Đầu thứ sáu, 27 công dân Trung Quốc đã được kiểm tra virus trên một trong những con tàu của Hoàng gia Caribbean, Quốc ca, sau khi cập cảng ở New Jersey. Bốn trong số những hành khách đó đã được gửi đến một bệnh viện địa phương để theo dõi kỹ hơn, mặc dù không có trường hợp nào bị nhiễm coronavirus.

    Quốc ca được cho là sẽ bắt đầu một chuyến đi mới vào thứ bảy, nhưng điều đó đã bị trì hoãn; Royal Caribbean sẽ cung cấp cho hành khách trong chuyến đi đó. Hoàn tiền trong vòng 1 ngày dưới hình thức tín dụng trên tàu. Royal Caribbean và Na Uy Cruise Line đã không trả lời ngay câu hỏi về những gì họ đang làm cho những khách hàng đã bị cấm nhưng đã lên lịch trước đó.

    LIÊN QUAN

    Mọi thứ bạn cần biết về coronavirus từ Trung Quốc
    Cho đến nay, hành khách của Anthem of the Seas đã hoạt động tốt hơn so với những người trên tàu Diamond Princess, hiện đang bị cách ly cho đến ngày 19 tháng 2 ở ngoài khơi bờ biển Yokohama, Nhật Bản sau khi 61 trường hợp nhiễm coronavirus mới được xác nhận. Một con tàu thứ ba, thuộc sở hữu của tập đoàn du lịch Genting của Malaysia, hiện đang bị cách ly bên ngoài Hồng Kông sau khi ít nhất tám trường hợp coronavirus được xác nhận.

    Đã có hơn 30.000 trường hợp được xác nhận về coronavirus mới kể từ khi vụ dịch bắt đầu vào cuối tháng 1, với phần lớn ở Trung Quốc. Ít nhất 638 người trong số họ đã chết, trong khi hơn 1.700 người đã hồi phục.

    Trong những tuần kể từ khi dịch bệnh bắt đầu, chính phủ Hoa Kỳ đã cố gắng hạn chế đi lại đến Trung Quốc và thiết lập các buổi kiểm tra và kiểm dịch để giảm cơ hội tiếp nhận bất kỳ người dân nào truyền nhiễm vào nước này. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ban đầu cảnh báo người Mỹ không đi du lịch đến Trung Quốc, và nói với những người dân đã ở đó để xem xét việc rời đi bằng phương tiện thương mại.

    LIÊN QUAN

    Các coronavirus mới không phải là một cái cớ để phân biệt chủng tộc
    Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ Alex Azar kể từ đó đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng và chính phủ bắt đầu chuyển các chuyến bay từ Trung Quốc sang Mỹ đến bảy sân bay để sàng lọc nâng cao. Tổng thống Trump theo dõi động thái đó với tuyên bố rằng bất kỳ người nước ngoài nào cố gắng vào Mỹ trong vòng 14 ngày sau khi tới Trung Quốc sẽ bị từ chối.

    Đổi lại, tất cả các hãng hàng không lớn của Hoa Kỳ khai thác các tuyến đến và đi từ Trung Quốc đã tạm dừng các chuyến bay đó, cũng như một số hãng hàng không quốc tế như Lufthansa và Air Canada.

    Không ai trong số các hãng hàng không đã đi xa tới mức từ chối đi đến Trung Quốc, Hồng Kông hoặc Macao hộ chiếu trước khi tạm dừng các chuyến bay của họ. Nhưng các hãng hàng không cũng hoạt động trong một thị trường toàn cầu đa dạng và cạnh tranh hơn nhiều. Royal Caribbean và Na Uy Cruise Lines, trong khi đó, cùng nhau chiếm hơn 30% thị trường tàu du lịch toàn cầu , chỉ sau Carnival, và do đó ở một vị trí mạnh mẽ hơn nhiều để có những bước đi quyết liệt như vậy.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728