Header Ads

  • Breaking News

    MÀN HÌNH CONG CỦA ESCALADE 2021 LÀ MỘT HƯƠNG VỊ CỦA NHỮNG GÌ SẼ ĐẾN

    từ khi Tesla giúp phổ biến ý tưởng đưa màn hình cảm ứng khổng lồ vào bảng điều khiển của ô tô, màn hình kỹ thuật số đã chiếm số lượng bất động sản tăng lên trong các phương tiện hiện đại. Những màn hình này đã bị thay đổi về kích thước, hình dạng và vị trí khi các nhà sản xuất ô tô cố gắng phân biệt các sản phẩm của họ. Có lẽ kết quả kỳ lạ nhất là những gì bạn sẽ tìm thấy trên chiếc Cadillac Escalade 2021 mới được tân trang lại.

    Cadillac đã trêu chọc màn hình của Escalade mới ... tình hình trở lại vào tháng 12 với hình ảnh mờ ảo về phía ghế lái của bảng điều khiển. Nhà sản xuất ô tô cho biết sẽ có một màn hình hiển thị chéo trên 38 inch, có nhiều người tin tưởng (bao gồm cả bản thân tôi!) Sẽ có một bảng điều khiển 38 inch.

    ESCALADE MỚI ĐẶT BA MÀN HÌNH TRƯỚC MẶT NGƯỜI LÁI
    Thay vào đó, thực sự có hai tấm kính cong xếp chồng lên nhau trước mặt người lái, cùng với ba màn hình OLED riêng biệt có thêm khoảng 38 inch màn hình bất động sản.

    Đó là một ý tưởng kỳ lạ, mặc dù nó bằng cách nào đó cảm thấy hơi lạ khi tôi thấy chiếc Escalade mới đến gần trong tuần này tại thành phố New York.

    Đầu tiên, tất cả các màn hình OLED đều do LG sản xuất, có nghĩa là có một liên kết khá trực tiếp giữa Escalade 2021 và màn hình lăn nguyên mẫu mà tập đoàn Hàn Quốc đã thể hiện trong suốt cuộc triển lãm Điện tử tiêu dùng 2016 . Cadillac nói với tôi rằng nó đã làm việc chặt chẽ với LG để tìm ra chính xác như thế nào đến nay nó có thể đẩy đường cong của màn hình, trong chừng mực mà giám đốc điều hành của nó được uốn mảnh giấy trên bàn phòng họp trong cuộc họp đầu tiên.

    Màn hình quan trọng nhất đối với bất kỳ người lái nào của Escalade mới là cụm thiết bị kỹ thuật số 14,2 inch nằm ngay sau vô lăng. Đó là nơi tốc độ hoặc thông tin lái xe cơ bản khác xuất hiện, và giống như nhiều cụm công cụ kỹ thuật số hiện đại khác, một trong những chiếc Escalade mới có thể tùy chỉnh khiêm tốn. Bạn có thể chuyển đổi nó giữa một bản đồ toàn màn hình, chế độ Tầm nhìn ban đêm trực tiếp tận dụng camera hồng ngoại, chế độ xem thực tế tăng cường che phủ các hướng lần lượt trên nguồn cấp dữ liệu camera trực tiếp hoặc hiển thị thông tin ba ngăn truyền thống hơn (cách bố trí cũng có thể tùy chỉnh, ở một mức độ).

    MÀN HÌNH OLED ĐẾN TỪ LG, CÔNG TY ĐÃ HOẠT ĐỘNG TRÊN MÀN HÌNH CÓ THỂ CUỘN TRONG NHIỀU NĂM
    Màn hình cụm công cụ kỹ thuật số này chiếm bảng điều khiển riêng của nó tách biệt với bảng lớn hơn đằng sau nó chiếm một nửa bảng điều khiển. Hai cái được ngăn cách bởi một khoảng cách không đáng kể, và mỗi bảng được lót bằng da khâu và được viền bằng ống bạc.

    Trong khi bảng điều khiển phía sau có một mảnh kính cong liên tục, nó có hai màn hình riêng biệt. Ở phía bên trái (và bên trái cụm công cụ) là màn hình nhỏ hơn 7,2 inch có thể hiển thị thông tin chuyến đi hoặc số dặm nhiên liệu trung bình. Đó cũng là nơi người lái có thể thay đổi chế độ của cụm công cụ (bản đồ, bản đồ AR, v.v.).


    Bên phải của mọi thứ là màn hình cảm ứng thông tin giải trí 16,9 inch. Đặt thiết kế độc đáo sang một bên, và thực tế là màn hình OLED cong này là một phần của cấu trúc cong lớn hơn, đó là một màn hình cảm ứng thông tin giải trí tương đối bình thường. Đó là nơi người lái sẽ có thể chơi xung quanh với các phương tiện khác nhau như radio hoặc SiriusXM, tham gia với Apple CarPlay hoặc Android Auto hoặc nhấn qua thông tin và cài đặt xe. Bố cục của nó cũng có thể tùy chỉnh. Bạn có thể chạm và giữ vào bất kỳ biểu tượng ứng dụng nào để di chuyển nó. Hành động tương tự là cách bạn tùy chỉnh màn hình bốn màn hình Home Home.

    Một điều tôi thích về thiết lập của Escalade: công ty đã quyết định tách biệt các điều khiển khí hậu trong cabin khỏi trải nghiệm màn hình cảm ứng. Thay vì chôn chúng trong một số menu, hoặc đặt các cài đặt vào màn hình cảm ứng mà bạn cần nhìn để tự tin thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào, các điều khiển nhiệt độ có hàng chuyên dụng riêng bên dưới màn hình - với các nút vật lý! Tiểu thuyết thế nào. Cadillac cũng đặt một bộ núm trong bảng điều khiển trung tâm, có thể được sử dụng để điều khiển hệ thống thông tin giải trí nếu bạn không muốn làm phiền với màn hình cảm ứng. Bằng cách nào đó, tất cả điều này đã không cảm thấy quá sức, như, bên trong của một chiếc Mercedes-Benz hiện đại, có rất nhiều nút bấm, nhiều màn hình và thường là một miếng đệm hoặc mặt số nhạy cảm ứng.

    MÀN HÌNH CỦA ESCALADE MỚI CÓ THỂ TRÔNG KHÁC, NHƯNG CHÚNG HOẠT ĐỘNG KHÁ BÌNH THƯỜNG
    Mặc dù tôi chỉ có vài phút với giao diện người dùng, nhưng thật dễ dàng để thấy rằng đây không phải là một suy nghĩ lại triệt để về cách các hệ thống thông tin giải trí nên hoạt động. Điều đó đáng chú ý bởi vì nhiều nhà sản xuất ô tô khác đang nhét màn hình lớn vào ô tô của họ đang cố gắng sử dụng tất cả bất động sản bổ sung đó như một cái cớ để thử các mô hình giao diện người dùng mới hoặc đưa các loại phương tiện khác nhau được hiển thị.

    Công ty khởi nghiệp EV Trung Quốc, Byton, đang đặt màn hình trụ 48 inch trên cột đầu tiên , đã hứa rằng màn hình này có thể được sử dụng để xem phim, thực hiện cuộc gọi hội nghị video và thậm chí xem thuyết trình PowerPoint. (Tất cả trong khi đỗ, để rõ ràng.) Honda đã đi với một màn hình bảng điều khiển tương tự (nhưng ngắn hơn) trong Honda E, chiếc xe điện tập trung vào thành phố mới của nó. Honda cũng mời chào khả năng xem phim trên màn hình này (khi đang đỗ) và thậm chí nó còn có cổng HDMI, nghĩa là bạn có thể cắm bất cứ thứ gì từ Chromecast sang SNES Mini .

    Cadillac sẽ không đưa mọi thứ đi xa, mặc dù những gì thiết lập ba màn hình lớn mới có thể ám chỉ vẻ bề ngoài. (Mặc dù nó có màn hình 12,6 inch ở phía sau mỗi tựa đầu cho hành khách ngồi phía sau và những người có đầu vào HDMI và USB.) Điều đó nói rằng, Escalade mới vẫn đặt nhiều bất động sản màn hình ngay trước mặt trình điều khiển, sẽ yêu cầu một chút thời gian điều chỉnh. Ưu điểm là tôi có thể dễ dàng nhìn qua màn hình khi ngồi ở ghế lái; Trên thực tế, nó thậm chí còn không cản trở tầm nhìn của tôi về mui xe của chiếc SUV. Đó là một điều tốt xem xét như thế nào đây là một chiếc xe rất lớn mà puts người đi bộ có nguy cơ lớn hơn .

    Cadillac Escalade mới là chiếc xe tên tuổi mới nhất xuất hiện trên màn hình. EV đầu tiên của Porsche, Taycan, được bao phủ trong màn hình . Mustang Mach-E mới của Ford cũng có cụm công cụ kỹ thuật số lớn và máy tính bảng chân dung lớn nhô ra khỏi bảng điều khiển. Mercedes-Benz đã được đẩy màn hình thông tin giải trí lớn trong xe của mình trong nhiều năm . Các công ty này không chỉ cảm thấy thoải mái với mô hình chuyển tiếp màn hình mà Tesla đã bắt đầu đẩy mạnh từ một thập kỷ trước, nhưng ngày càng rõ ràng rằng họ nghĩ những màn hình này là một cửa sổ vào một thế giới nơi có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ những dịch vụ được bán cho những người bên trong họ ô tô.

    Có những lo ngại thực sự về việc điều này làm tăng tải tinh thần lên các tài xế, đặc biệt là khi lái xe mất tập trung dường như tiếp tục tăng. Nhưng bây giờ, ngay cả Escalade sẽ có đầy màn hình, có vẻ ngớ ngẩn khi tiếp tục hỏi liệu đây có phải là tương lai của trải nghiệm trong xe không. Tại thời điểm này thực sự không có cách nào. Thay vào đó, những câu hỏi chúng ta nên đặt ra cho các công ty xe hơi này là: làm thế nào để họ hạn chế việc lái xe mất tập trung; những gì họ đang làm để làm cho nó dễ dàng hơn để đối phó với sự lộn xộn của màn hình cảm ứng; những lợi ích mà chúng tôi nhận được là người tiêu dùng; và những gì chúng ta đang từ bỏ để đáp lại khi xe hơi ngày càng mang những phẩm chất vật lý của điện thoại thông minh.



























    Nhiếp ảnh của Sean O'Kane / The Verge

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728