Header Ads

  • Breaking News

    Apple, Amazon có hàng ngàn việc làm mở ra khi thất nghiệp tăng vọt


    Apple, Amazon có hàng ngàn việc làm mở ra khi thất nghiệp tăng vọt

    Cuộc khủng hoảng virus coronavirus đã tác động mạnh đến nền kinh tế Mỹ, khiến ít nhất 33 triệu người mất việc. Rất nhiều Thung lũng Silicon cho đến nay đã được tha.




    Những người khổng lồ công nghệ như Apple vẫn đang tìm cách lấp đầy các văn phòng tại Thung lũng Silicon lấp lánh của họ với đội ngũ nhân viên mới.James Martin / CNET
    Để biết tin tức và thông tin cập nhật nhất về đại dịch coronavirus, hãy truy cập trang web của WHO .

    Cecilia Ng và chồng cô đã trở lại San Francisco vào tháng 3, sau kỳ nghỉ lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40 của cô, khi những tiếng xì xào sa thải bắt đầu to hơn. Một nhà tuyển dụng tại Sonder, một công ty khởi nghiệp cho thuê căn hộ, Ng đã có cảm giác thị trường việc làm trên khắp nước Mỹ ngày càng bấp bênh khi thảm họa kinh tế do coronavirus gây ra ngày càng rõ ràng.




    Thước đo laser Fluke 417D (40m)
    Được xếp hạng 5.00 5 sao2.700.000₫ 1.540.000₫
    -6%

    Đồng hồ vạn năng Fluke 87V Max (87-5) True RMS
    Được xếp hạng 5.00 5 sao10.500.000₫ 9.900.000₫



    Thiết bị căn chỉnh tâm trục laser Fluke 830
    Được xếp hạng 5.00 5 sao
    -14%

    Nhiệt kế hồng ngoại Fluke 59 MAX

    Trước khi cô rời khỏi nơi nghỉ ngơi hai tuần ở Colombia, dành ăn hải sản, khám phá khách sạn tu viện nơi cô ở và đọc một số bãi biển về thiền và Phật giáo, những người quản lý của cô tại Sonder đã trấn an nhân viên.

    Nhưng trong vòng 24 giờ sau khi trở về nhà, Ng đã nghỉ việc, cùng với khoảng 400 đồng nghiệp bị sa thải và sa thải . Cô đã được nghỉ hai tuần, trợ cấp y tế cho đến cuối tháng và có một vài giờ để xóa các tệp cá nhân khỏi máy tính xách tay làm việc trước khi cô bị khóa.

    "Bởi vì họ liên lạc suốt cả ngày, họ yêu cầu chúng tôi không giao tiếp với đồng nghiệp", Ng nói. Cuộc gọi trong đó sếp của cô để cô đi kéo dài 10 phút.

    Ng không cô đơn. Hơn 33 triệu người đã nộp đơn xin tuyên bố thất nghiệp ban đầu trong bảy tuần qua, một cuộc khủng hoảng kinh tế thúc đẩy bởi những nỗ lực ngăn chặn coronavirus, đã lây nhiễm hơn 3,7 triệu người và cướp đi mạng sống của hơn 264.000 người trên toàn cầu.

    Nhưng khi cô sớm phát hiện ra, đã có một sự gia tăng trong cơ hội việc làm ở Thung lũng Silicon trong vài tháng qua. Ng đã có thể tìm được một vị trí mới trong vòng một tháng, với tư cách là một nhà tuyển dụng kỹ thuật tại Robinhood, công ty đứng sau ứng dụng cùng tên cho giao dịch chứng khoán.

    CẬP NHẬT CNET CORONAVIRUS


    Theo dõi đại dịch coronavirus.


    Bất chấp đại dịch và suy thoái kinh khủng, phần lớn ngành công nghệ vẫn tiếp tục đăng danh sách việc làm và thuê nhân viên. Nhiều công ty thậm chí còn có kế hoạch tiếp tục cung cấp thực tập mùa hè, mặc dù với một công việc tại nhà. Apple , Amazon và Microsoft mỗi danh sách ít nhất 2.000 việc làm mở trên các trang web tương ứng của họ và các công ty đều nói rằng họ vẫn đang tuyển dụng. Google cho biết họ sẽ giảm đầu tư vào các nhân viên mới trong phần còn lại của năm, một phần vì doanh thu quảng cáo chậm lại . Facebook , cũng bị ảnh hưởng bởi một cuộc khủng hoảng quảng cáo, cho biết họ có kế hoạch thuê 10.000 người trên các nhóm sản phẩm và công nghệ vào năm 2020.

    Khu vực vịnh San Francisco, quê hương của Apple, Facebook, Google, Netflix và Salesforce, đã ghi nhận mức tăng trưởng 17% trong các công việc mới được đăng vào tháng 3 cùng thời điểm một năm trước, theo dữ liệu được biên soạn bởi trang web việc làm Monster. Và Bộ Lao động Hoa Kỳ cho biết trong tuần kết thúc vào ngày 2 tháng 5, California đã chứng kiến một trong những sự sụt giảm lớn nhất trong các tuyên bố thất nghiệp mới ở nước này.

    Các công ty công nghệ có hàng ngàn cơ hội việc làm ngay bây giờ.Angela Lang / CNET

    Có những người ngoài cuộc như Uber , Lyft và Airbnb , Jonathan Beamer , người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Monster cho biết . Hàng chục triệu người đã được lệnh trú ẩn tại chỗ để làm chậm sự lây lan của coronavirus, buộc các công ty công nghệ liên quan đến du lịch phải sa thải hàng chục ngàn nhân viên. Nhưng các công ty công nghệ, đặc biệt là những người chơi lớn hơn, sẵn sàng phát triển lực lượng lao động của họ thay vì thu hẹp chúng.

    "Ngành công nghiệp công nghệ đang tiến lên phía trước," Beamer nói.

    Bức tranh tương đối màu hồng cho công nghệ lớn minh họa thêm sự phụ thuộc ngày càng tăng của chúng tôi vào một số người chơi lớn nhất khi chúng tôi vượt qua sự khóa chặt này. Nó cũng hoàn toàn trái ngược với tình hình mà phần còn lại của thế giới phải đối mặt, nơi đại dịch coronavirus đã buộc phải đóng cửa các doanh nghiệp và hủy bỏ các sự kiện; giữ mọi người khỏi du lịch ; và thậm chí tạm thời đóng cửa với Disneyland. Các nhà khoa học đang chạy đua để tìm ra cách chữa trị và phát triển một loại vắc-xin cho virus.

    Apple là một trong những người khổng lồ công nghệ đầu tiên cảnh báo rằng hoạt động kinh doanh của họ sẽ bị gián đoạn. Vào tháng 2, sau khi chứng kiến ​​sự gián đoạn của nhà máy và doanh số giảm ở Trung Quốc, nơi coronavirus được cho là có nguồn gốc, công ty cho biết doanh số dường như giảm . Đến giữa tháng 3, chính quyền địa phương ở Mỹ đã bắt đầu phát hành các đơn đặt hàng tại nhà , đóng cửa các doanh nghiệp không quan trọng.

    Kết quả: Hàng triệu người bị sa thải hoặc bị sa thải đang cạnh tranh để có ít việc làm hơn. Theo số liệu được tổng hợp từ ngày 1 tháng 5 bởi trang web việc làm Thật sự , nghệ thuật, giải trí, chăm sóc trẻ em và các bài đăng công việc du lịch đã giảm ít nhất 50% trong năm nay . Xây dựng, sản xuất và ngân hàng, trong khi đó, đã ít bị ảnh hưởng hơn nhưng vẫn có sự sụt giảm đáng kể. Sự phát triển phần mềm đã chứng kiến ​​một số sự sụt giảm nhỏ nhất, nhưng các bài đăng vẫn giảm gần 33%.


    CẬP NHẬT CORONAVIRUS
    Khẩu trang mới của Ford bảo vệ nhân viên y tế
    Bạn có nhận được giấy chứng nhận miễn dịch COVID-19 không?
    Máy đo oxy xung cung cấp cảnh báo sớm
    Tin tức, lời khuyên và nhiều hơn nữa về COVID-19

    Mặc dù một số công việc trong vùng đất công nghệ có thể đang biến mất, các công ty như Amazon và Instacart đã tuyên bố tuyển dụng những người sẽ thấy họ thêm 175.000 và 300.000 công nhân , để giúp quản lý kho và giao hàng khi mọi người nhấp vào đặt hàng tại nhà. Tất cả những điều đó làm tăng thêm cho các công ty công nghệ có khả năng tăng tỷ lệ lao động chung trong cả nước, củng cố ảnh hưởng đáng kể của họ trong cuộc sống của mọi người.

    "Khi bạn có Amazon và Instacart thuê hàng trăm nghìn người trong khi hàng triệu người mất việc, công nghệ sẽ trở thành một phần lớn hơn của nền kinh tế", Bob O'Donnell , nhà phân tích tại Technalysis Research, cho biết.

    Amazon cho biết họ đang thuê 175.000 người để giúp quản lý kho và giao hàng.Ben Fox Rubin / CNET
    Khởi động chậm

    Ngành công nghiệp công nghệ rộng lớn hơn có thể đang hoạt động tốt, nhưng không phải ai cũng phát triển mạnh. Các công ty khởi nghiệp đang được cảnh báo rằng họ có thể đấu tranh để tăng vốn mới , điều đó có nghĩa là cắt đứt huyết mạch đối với các công ty chưa hoàn thiện sản phẩm của họ hoặc xây dựng đủ doanh nghiệp để tự thành công.

    "Coronavirus là thiên nga đen năm 2020", bắt đầu một bức thư tháng 3 từ Sequoia Capital , gửi cho các nhà sáng lập và CEO mà họ đã đầu tư. Công ty liên doanh có ảnh hưởng, được biết đến với các khoản đầu tư sớm vào Apple, Google, LinkedIn và YouTube, đã đưa ra khuyến nghị cho các công ty về Làm thế nào để điều hướng khủng hoảng.

    Sequoia kêu gọi các công ty chuẩn bị cho việc bán hàng sụp đổ và tài chính cạn kiệt. Các công ty cũng nên xem xét lại nhân viên nào để tiếp tục và họ chi bao nhiêu cho tiếp thị.

    "Một đặc điểm khác biệt của các công ty lâu dài là cách các nhà lãnh đạo của họ phản ứng với những khoảnh khắc như thế này", lá thư viết.

    Những gã khổng lồ cưỡi ngựa Uber và Lyft đã bị coronavirus tấn công mạnh mẽ, buộc sa thải gần 5.000 nhân viên.Angela Lang / CNET

    Kể từ cảnh báo đó, việc tuyển dụng dường như đã chậm lại trong thế giới khởi nghiệp. "Họ đang thắt chặt hơn," Jill Hernstat , một nhà tuyển dụng tại công ty tìm kiếm điều hành Hernstat & Co.

    Chẳng hạn, Hernstat lưu ý, các công ty khởi nghiệp nóng bỏng, một nhà sản xuất phần mềm du lịch của công ty, đã sa thải hàng trăm nhân viên vào tháng 3 và ngừng tuyển dụng, xóa tất cả các danh sách công việc đang mở trên trang web của mình. Vào thời điểm đó, công ty, trị giá 4 tỷ đô la trước cuộc khủng hoảng , nói với tờ The Wall Street Journal rằng nó có tiền trong ngân hàng. Nhưng với việc đi lại gần như hoàn toàn dừng lại, HSBC cho biết, họ đã quyết định thu hẹp chi tiêu và lực lượng lao động để mang lại cho họ "phù hợp với khí hậu hiện tại". (Phiếu giảm giá đã không trả lời yêu cầu bình luận.)

    LinkedIn, mạng xã hội định hướng công việc, cho biết họ cũng nhận thấy sự sụt giảm trong các bài đăng công việc tại các công ty khởi nghiệp . Họ nói rằng trong số các công ty kỳ lân (những công ty trị giá hơn 1 tỷ đô la), các bài đăng công việc vào tháng 3 chỉ bằng một nửa so với mức cao gần đây vào tháng 7 năm ngoái."Coronavirus là thiên nga đen năm 2020."
    Thư Sequoia Capital cho người sáng lập và CEO

    Không phải tất cả các công ty công nghệ đều bị ảnh hưởng theo cùng một cách. Những con kỳ lân làm việc trên phần cứng, du lịch, y tế và giáo dục đã thấy các bài đăng việc làm giảm hơn 40%, LinkedIn cho biết. Nhưng các công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo , truyền thông và an ninh mạng đã tăng danh sách việc làm từ 10% trở lên. Robinhood, ứng dụng giao dịch chứng khoán mà Ng làm việc cho biết, họ đã thuê 100 nhân viên kể từ khi chuyển sang làm việc từ xa vào tháng 3 và dự định sẽ bổ sung thêm hàng trăm người vào cuối năm.

    Andy Challenger , phó chủ tịch cấp cao của Challenger, Grey & Christmas, một công ty huấn luyện và điều hành cho biết, các công ty công nghệ lớn hơn không liên quan đến du lịch sẽ có khả năng vượt qua cơn bão tốt hơn hầu hết .

    Một lợi ích là nhân viên có thể làm việc ở bất cứ đâu, vì công việc của họ xoay quanh máy tính. Các công ty này cũng có xu hướng có những nhân viên trẻ hơn, những người ít có khả năng mắc các tình trạng y tế từ trước có thể làm cho coronavirus trở nên nguy hiểm hơn đối với họ. Nhưng Challenger vẫn hy vọng rằng ngành công nghiệp sẽ đấu tranh cùng với những người khác.

    "Không thành vấn đề nếu bạn là một công ty công nghệ ở Thung lũng Silicon hoặc nhà sản xuất trong vành đai rỉ sét, sự không chắc chắn làm cho việc kinh doanh thực sự khó khăn," Challenger nói.
    Tuyển dụng thay đổi

    Một số thực tập công nghệ sẽ xảy ra trong năm nay, mặc dù nhiều người sẽ hoàn toàn ảo.Scott Stein / CNET

    Nhiều công ty hàng đầu ở Thung lũng Silicon, như Apple, Facebook và Google, nổi tiếng là mong đợi nhân viên đến văn phòng, ngay cả khi điều đó có nghĩa là việc đi lại kéo dài hàng giờ mệt mỏi . Tuy nhiên, thái độ đó đang bắt đầu thay đổi, khi các nhân viên thúc đẩy giờ làm việc linh hoạt hơn trong khi họ chăm sóc trẻ em từ trường về nhà hoặc các thành viên gia đình bị đuổi khỏi nhà dưỡng lão.

    Đại dịch cũng đang thay đổi cách các công ty điều hành các chương trình thực tập và tuyển dụng hàng năm. Apple cho biết chương trình thực tập của họ sẽ tiếp tục, cả trực tiếp và ảo, cho hơn 1.000 sinh viên trong năm nay. Nhà sản xuất iPhone có kế hoạch trả cho họ giống như những năm trước đây.

    "Chúng tôi tin rằng điều quan trọng là phải duy trì cơ hội này và chúng tôi sẽ mở rộng cho các thực tập sinh của chúng tôi cùng một biện pháp phòng ngừa và quan tâm rằng chúng tôi sẽ mở rộng cho tất cả các nhân viên khác của chúng tôi như là một phần của phản ứng COVID-19 đang diễn ra", người phát ngôn của Apple nói.

    Facebook sẽ chuyển lớp thực tập trực tuyến, giữ số lượng sinh viên tương đương và trả cho họ giống như trước đây, mặc dù họ từ chối tiết lộ những con số đó. Microsoft cho biết lớp thực tập của họ sẽ lớn hơn trong năm nay, đứng đầu 4.000 sinh viên , thông qua một chương trình ảo. Twitter sẽ có một nhóm nhỏ hơn và chương trình cũng sẽ hoàn toàn qua internet. Pinterest tương tự sẽ cung cấp thực tập, mặc dù không phải trong bộ phận bán hàng của nó, và việc học nghề đã bị hoãn lại. Airbnb, trong khi đó, đã hủy bỏ chương trình thực tập của mình trong năm nay, mặc dù nó đã cung cấp một chương trình thực tập năm 2021 cho những người mà nó đã chọn.

    Thật khó để nói có bao nhiêu thực tập công nghệ đã bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng COVID, nhưng Monster đã giảm khoảng 70% thực tập trên khắp Hoa Kỳ trong năm nay.

    Shannon Schiltz , người đứng đầu bộ phận nhân sự và người hành nghề và đối tác điều hành tại công ty liên doanh Andreessen Horowitz, được biết đến với các khoản đầu tư vào Facebook, Shannon Schiltz nói . Twitter, Oculus VR và trò chơi trực tuyến nổi tiếng Roblox. Sinh viên không chỉ mất đi thực tập tại một công ty cụ thể và cơ hội ở một công việc tiềm năng, cô nói thêm. Không có một thực tập "có khả năng chảy vào thực tập đảm bảo việc làm như một sinh viên tốt nghiệp đại học trong năm sau.""Chúng tôi tin rằng điều quan trọng là phải duy trì cơ hội này."
    Người phát ngôn của Apple

    Dell đã tái cấu trúc chương trình thực tập cho hơn 900 sinh viên tại Mỹ vào tháng 3. Nó đã gửi một ghi chú cho tất cả các thực tập sinh của mình, giải thích rằng chương trình sẽ là ảo, họ vẫn được trả tiền và thời gian sẽ là 9 tuần thay vì 11 hoặc 12 thông thường.

    Dell cũng thảo luận về kế hoạch giảng dạy tất cả các quá trình phát triển phần mềm của thực tập viên và đưa ra lịch trình các sự kiện xã hội và các dự án công việc sẽ giúp xây dựng các kỹ năng của họ. Sau khi chương trình kết thúc, Dell có kế hoạch thuê một số thực tập sinh vào cuối mùa hè, như đã có từ nhiều năm trước.

    "Họ đang nói với chúng tôi rằng họ muốn xây dựng và phát triển kỹ năng", Jennifer Newbill , giám đốc tuyển dụng đại học của Dell cho biết . "Chúng tôi muốn đảm bảo rằng họ học được một kỹ năng."

    Ng, nhà tuyển dụng tại Robinhood , đã quen với việc nhận yêu cầu LinkedIn từ các sinh viên đang tìm việc. Nhưng bây giờ, cô ấy nói, các kỹ sư phần mềm có kinh nghiệm, những người có thể đã không trả lời các cuộc phỏng vấn của cô ấy một năm trước đang đến với cô ấy. Cô nhớ mình đã tự hỏi liệu mình có nên chờ đợi sự gián đoạn kinh tế hay không, và liệu có công việc mới nào sẽ tốt hơn công việc cô vừa mất không.

    Nhìn những người khác mất việc, cô biết ơn cô đã tìm thấy một. "Sẽ có tác động hạ nguồn này đối với ngành công nghiệp, điều đó có nghĩa là những người tài năng hơn sẽ tham gia vào thị trường", cô nói.

    Nhưng có vẻ như họ sẽ có thể tìm được một công việc. Để bây giờ.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728