Header Ads

  • Breaking News

    DOJ thả đầu dò chống độc quyền vào các nhà sản xuất ô tô muốn xe sạch hơn

    California và bốn nhà sản xuất ô tô lớn thực hiện thỏa thuận để giảm phát thải
    Sở Tư pháp đã đóng cửa một cuộc điều tra chống độc quyền vào Ford, Volkswagen, Honda, và BMW trên một chiếc xe khí thải đối phó với California rằng báo cáo “ tức giận ” Tổng thống Trump, The New York Times báo cáo. DOJ cuối cùng đã đi đến kết luận rằng không có luật nào bị vi phạm, báo cáo nêu rõ.

    Trump đã dành gần như toàn bộ nhiệm kỳ tổng thống của mình không thành công khi cố gắng khôi phục các tiêu chuẩn thời Obama có nghĩa là tăng mức tiết kiệm nhiên liệu trung bình của các đội tàu của các nhà sản xuất ô tô, từ đó giúp chúng tốt hơn cho môi trường. Kể từ đó, ông đã bị đầu tư, và hiện đang nhắm đến sự gia tăng khiêm tốn trong nền kinh tế nhiên liệu thay vì quay vòng hoàn toàn . DOJ đã mở cuộc thăm dò vào tháng 9 năm ngoái một vài tháng sau khi bốn nhà sản xuất ô tô đạt được thỏa thuận với California để phát triển những chiếc xe sạch hơn những gì Trump muốn , một động thái được coi là một sự quở trách đối với nỗ lực rollback của tổng thống.

    Thống đốc của Trump California, ông Janein Newsom cho biết trong một bản tuyên bố về tin tức này. Đây là một mất mát lớn đối với Tổng thống và vũ khí hóa các cơ quan liên bang - và là một chiến thắng cho bất cứ ai quan tâm đến luật pháp và không khí trong lành.

    NHỮNG TRÒ BỊP BỢM NÀY LUÔN LUÔN LÀ MỘT SỰ GIẢ TẠO.
    Bộ Tư pháp và Nhà Trắng đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

    Các nhà điều hành sản xuất ô tô lớn đã vận động Trump để nới lỏng sự cai trị của thời Obama trong những ngày đầu cầm quyền, nhưng Trump đã cố gắng tiếp nhận mọi thứ xa hơn những gì họ muốn . Thay vì nới lỏng quy tắc, ban đầu Trump muốn đóng băng những lợi ích trong nền kinh tế nhiên liệu từ năm 2020 trở đi (trước khi ông đồng ý với mức tăng khiêm tốn). Đẩy lùi sự cai trị của thời Obama trong bất kỳ khả năng nào có thể có nghĩa là California - nơi khước từ Đạo luật Không khí Sạch để thiết lập các tiêu chuẩn khí thải của riêng mình - sẽ kết thúc với các mục tiêu cao hơn các mục tiêu ở cấp liên bang, có thể gây ra sự hỗn loạn trong thị trường.
    Các nhà sản xuất ô tô đã dành hai năm đầu tiên trong nhiệm kỳ tổng thống của Trump, hầu như không đứng về phía nào trong khi chính quyền soạn thảo một quy tắc thay thế. Họ nói rằng họ tin rằng một tiêu chuẩn liên bang là giải pháp tốt nhất, nhưng họ không muốn hoàn toàn áp dụng luật lệ thời Obama. Dường như không bao giờ có vấn đề gì với họ rằng những ham muốn này không vuông; xét cho cùng, quy tắc thời Obama vẫn được áp dụng, có nghĩa là một tiêu chuẩn quốc gia về khí thải hiện đang tồn tại và chỉ bị đe dọa bởi chính Trump.

    Cuối cùng, California đã thuyết phục Ford, VW, Honda và BMW vào tháng 7 năm ngoái cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn tương tự như các tiêu chuẩn do Obama đưa ra. Điều này đã giúp củng cố chống lại sự quay lưng của Trump, vì một số tiểu bang đã đi theo sự dẫn dắt của California khi nói đến các tiêu chuẩn không khí sạch. Nhà nước đã không cố gắng ra tòa các nhà sản xuất ô tô khác có liên kết chặt chẽ hơn với chính quyền Trump, theo báo cáo gần đây của Wall Street Journal , vì sợ rằng họ sẽ tiết lộ thỏa thuận. Một tháng sau khi DOJ mở cuộc điều tra, General Motors, Toyota và Fiat Chrysler đã ủng hộ sự phục hồi cố gắng của Trump .

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728