Header Ads

  • Breaking News

    Clearview AI cho biết Bản sửa đổi đầu tiên cho phép nó quét internet. Luật sư không đồng ý

    Clearview AI cho biết Bản sửa đổi đầu tiên cho phép nó quét internet. Luật sư không đồng ý
    Các trường hợp tòa án trước đó đã cho phép cạo dữ liệu. Nhưng không bao giờ cho nhận dạng khuôn mặt.
    Bản sửa đổi đầu tiên bảo vệ rất nhiều thứ, thậm chí lật một cảnh sát hoặc đốt cờ . Nhưng nó có thể không cung cấp cho một công ty nhận dạng khuôn mặt gây tranh cãi để giữ dữ liệu từ internet cho cơ sở dữ liệu của hơn 3 tỷ hình ảnh.

    Trên phân đoạn CBS This Morning vào thứ Tư , Giám đốc điều hành Clearview AI, Hoan Ton-That cho biết công ty của ông có quyền Sửa đổi Đầu tiên để truy cập dữ liệu công khai, bao gồm ảnh từ YouTube, Facebook, Twitter, LinkedIn và Venmo. Nó sử dụng những bức ảnh cho một cơ sở dữ liệu gây tranh cãi chủ yếu được truy cập bởi cơ quan thực thi pháp luật. (Tiết lộ: CBS News và CNET được sở hữu bởi cùng một công ty mẹ.)

    Facebook, Twitter và Google đã gửi thư ngừng hoạt động cho Clearview, nói rằng việc xóa dữ liệu vi phạm các điều khoản dịch vụ của họ . Luật sư pháp lý của Clearview đã liên lạc với các công ty, Ton-That nói với CBS, bảo vệ việc thực hành với mục đầu tiên trong Dự luật về Quyền. Vào thứ năm, LinkedIn cho biết họ cũng đang gửi một lá thư ngừng hoạt động cho công ty.

    "Ngoài ra còn có quyền sửa đổi đầu tiên đối với thông tin công khai", Ton-That nói trong cuộc phỏng vấn. "Cách chúng tôi đã xây dựng hệ thống của mình là chỉ lấy thông tin có sẵn công khai và lập chỉ mục theo cách đó."

    Luật sư riêng tư và công nghệ đang tìm thấy nhiều lỗ hổng trong lập luận của công ty. Họ nói rằng các biện pháp bảo vệ sửa đổi lần thứ nhất chỉ áp dụng trong trường hợp chính phủ can thiệp vào bài phát biểu của ai đó và một hoạt động được bảo vệ bởi Bản sửa đổi đầu tiên có thể thực hiện luật pháp cụ thể. Ngoài ra, đối số Sửa đổi Đầu tiên đã không hoạt động trong các trường hợp thu thập dữ liệu trước đó, mặc dù không ai trong số những người liên quan đến nhận dạng khuôn mặt.
    "Tôi không thực sự mua nó", Tiffany C. Li, một luật sư về quyền riêng tư và giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Luật Boston giảng dạy luật công nghệ. "Thật đáng sợ nếu chúng ta vào một thế giới nơi ai đó có thể nói, 'Bản sửa đổi đầu tiên cho phép tôi xâm phạm quyền riêng tư của mọi người.'"

    Clearview đã không trả lời yêu cầu bình luận.

    Bản sửa đổi đầu tiên đặc biệt bảo vệ người dân khỏi chính phủ can thiệp vào bài phát biểu tự do của ai đó. Nhưng nó không nói gì về các doanh nghiệp tư nhân, như Twitter và Google, có thể thiết lập các quy tắc cơ bản cho các trang web và dịch vụ của họ. Bởi vì nó không bao gồm kinh doanh tư nhân, các lập luận rằng Twitter và Facebook vi phạm Điều khoản sửa đổi đầu tiên bằng cách "kiểm duyệt" các bài đăng  cũng thường đi ngang.

    "Bảo vệ và tôn trọng tiếng nói của những người sử dụng dịch vụ của chúng tôi là một trong những giá trị cốt lõi của chúng tôi tại Twitter và chúng tôi vẫn cam kết bảo vệ quyền riêng tư của họ", Twitter cho biết trong một tuyên bố.

    Google đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

    "Nếu đây là một trang web của chính phủ đang đăng thông tin và ai đó đang cạo nó, trái ngược với dữ liệu của Facebook hoặc Twitter, có thể có một cuộc tranh luận rõ ràng hơn nhiều", Li nói. "Đây, đây là những bữa tiệc riêng tư."

    "Thật đáng sợ nếu chúng ta vào một thế giới nơi ai đó có thể nói, 'Bản sửa đổi đầu tiên cho phép tôi xâm phạm quyền riêng tư của mọi người.'"
    Luật sư riêng tư Tiffany C. Li
    Ngay cả khi Bản sửa đổi đầu tiên không bảo vệ dữ liệu, việc sử dụng nó của Clearview vẫn có thể vi phạm luật riêng tư và sinh trắc học trên khắp Hoa Kỳ, Albert Fox Cahn, một luật sư dân sự và công nghệ và giám đốc điều hành của Dự án giám sát công nghệ giám sát. Clearview đã phải đối mặt với một vụ kiện tập thể ở Illinois , trong đó các nguyên đơn tuyên bố công ty đã vi phạm luật sinh trắc học của tiểu bang.

    "Cách phân tích sửa đổi đầu tiên hoạt động là chỉ vì bạn được bảo vệ theo một luật không có nghĩa là bạn được bảo vệ theo tất cả các luật", Cahn nói. "Giám sát sinh trắc học khác với các hình thức cạo dữ liệu khác - đến mức bạn đang lấy hình ảnh của tôi và thu lợi từ tôi, điều đó tạo ra một vấn đề pháp lý khác với việc tạo một thư mục."

    Một cách khác để suy nghĩ về điều này: Bản sửa đổi đầu tiên bảo vệ quyền đốt cờ của bạn, nhưng nó không bảo vệ bạn khỏi bị buộc tội đốt phá .
    Tiền lệ
    Tuy nhiên, những người khổng lồ công nghệ sẽ phải đối mặt với một trận chiến khó khăn nếu phòng thủ chính của họ là Clearview đang vi phạm các điều khoản dịch vụ của họ. Các công ty công nghệ đã cố gắng chống lại việc cào dữ liệu trong quá khứ. Nó không phải lúc nào cũng hoạt động.

    Vào năm 2017, LinkedIn, một mạng chuyên nghiệp thuộc sở hữu của Microsoft, đã gửi một lá thư ngừng hoạt động cho công ty phân tích dữ liệu HiQ , nói rằng công ty đã vi phạm các điều khoản dịch vụ của mình bằng cách cạo các hồ sơ công khai và bài đăng trên mạng xã hội. LinkedIn đã chặn quyền truy cập của HiQ vào các bài đăng công khai và cảnh báo công ty sẽ vi phạm Đạo luật Lừa đảo và Lạm dụng Máy tính nếu phát triển một cách giải quyết. Luật năm 1986 chứa các định nghĩa rộng về những gì cấu thành "hack".

    Giống như Clearview, HiQ đã sử dụng Bản sửa đổi đầu tiên như một biện pháp bảo vệ , cho rằng CFAA là việc sử dụng chính quyền để ngăn chặn quyền truy cập vào thông tin được công khai trên LinkedIn. Mạng xã hội đã thua kiện và việc quét dữ liệu được phép tiếp tục.
    Tuy nhiên, việc sử dụng Bản sửa đổi đầu tiên trong trường hợp HiQ có thể không phải là tiền lệ đối với Clearview, luật sư nói. Đó là bởi vì quyết định cuối cùng đã được đưa ra theo cách giải thích của tòa án về các điều khoản của CFAA, vì thấy rằng dữ liệu tự cạo không phải là "hack". Trong một số trường hợp, việc quét dữ liệu có lợi ích, giống như các nhà nghiên cứu sử dụng nó để điều tra phân biệt chủng tộc trên Airbnb .

    Vào thứ năm, LinkedIn cho biết họ cũng có hành động chống lại Clearview AI.

    "Chúng tôi đang gửi một lá thư ngừng hoạt động cho Clearview AI. Việc xóa thông tin thành viên không được phép theo các điều khoản dịch vụ của chúng tôi và chúng tôi có hành động để bảo vệ các thành viên của mình", công ty cho biết.

    Luật sư cho biết Google, Facebook, LinkedIn và Twitter có thể không cần phải dựa vào CFAA. Thay vào đó, họ có thể sử dụng bảo vệ quyền riêng tư để giải quyết tình huống.

    "Nếu bạn muốn giải quyết vấn đề này, cách này không phải là gây rối với CFAA. Đó là bằng cách thông qua luật riêng tư sinh trắc học", Li nói. "Tôi ủng hộ việc cho phép quét web nói chung, nhưng tôi cũng ủng hộ quyền riêng tư."

    Clearview nói rằng nó hợp tác với hơn 600 cơ quan thực thi pháp luật tại Hoa Kỳ. Thượng nghị sĩ Edward Markey, Dân chủ từ Massachusetts, cho biết Clearview đưa ra " rủi ro riêng tư ", trong khi tổng chưởng lý của New Jersey đã cấm cảnh sát bang sử dụng ứng dụng này vì lo ngại về quyền riêng tư và an ninh mạng.

    "Ngay cả khi chúng được bảo vệ cho mục đích cạo, điều đó không có nghĩa là chúng được bảo vệ theo cách chúng sử dụng dữ liệu đó để giám sát sinh trắc học", Cahn nói. "Chúng tôi không nên kết hợp miễn trừ từ CFAA với miễn trừ từ mọi yêu cầu pháp lý và tiểu bang có thể."

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728