Header Ads

  • Breaking News

    Birds of Prey: Và sự giải phóng tuyệt vời của các nhà làm phim nữ

    Birds of Prey: Và sự giải phóng tuyệt vời của các nhà làm phim nữ
    Diễn viên Rosie Perez và nhà biên kịch Christina Hodson nói về việc làm một bộ phim siêu anh hùng mà phụ nữ phụ trách.
    Cho đến khi Wonder Woman và Captain Marvel phá vỡ mọi rào cản bằng cách đặt phụ nữ cả phía sau và trước máy quay, thể loại siêu anh hùng hiện đại vẫn chưa thực sự thân thiện với phụ nữ. Nhưng năm 2020 được coi là năm mà phụ nữ tiếp quản.

    Chúng tôi có Black Widow vào tháng 5, do Cate Shortland đạo diễn . Chúng tôi có Wonder Woman 1984 vào tháng 6, được đạo diễn bởi một Patty Jenkins trở lại . Eternals vào tháng 11 được lãnh đạo bởi Chloé Zhao . Đây là những bộ phim bom tấn quan trọng do phụ nữ đóng vai chính và đạo diễn.

    Nhưng trước tất cả, Birds of Prey , do Cathy Yan đạo diễn , sẽ khai mạc vào ngày 7/2.

    Phần tiếp theo của Suicide Squad 2016 cho phép Margot Robbie tái hiện lại tâm trí thường xuyên bị phá vỡ nhưng luôn mang tính giải trí của Harley Quinn. Trong Birds of Prey, Nữ hoàng bất trị và tàn nhẫn vừa chia tay với Joker và đang cố gắng xác định mình là một người phụ nữ được giải phóng. Robbie, người cũng có uy tín của nhà sản xuất, chia sẻ màn hình với Mary Elizabeth Winstead trong vai Huntress, Jurnee Smollet-Bell trong vai Black Canary, Rosie Perez trong vai thám tử kỳ cựu của Cảnh sát thành phố Gotham Renee Montoya và người mới Ella Jay Basco trong vai Cassandra Cain.

    Margot Robbie và Christina Hodson
    Margot Robbie và Christina Hodson trên thảm vàng Birds of Prey tại buổi ra mắt phim ở London vào ngày 29 tháng 1.

    Hình ảnh của Warner Bros.
    Đó là một đội hình nữ khổng lồ, nhưng bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ cơn bão hành động / siêu anh hùng nào mà chúng ta thường thấy trong những cái vòi lớn.

    "Thật sai lầm khi phim hành động dành cho con trai và đàn ông. Tôi lớn lên yêu thích những bộ phim hành động, cũng như Margot [Robbie]," nhà biên kịch của Birds of Prey, Christina Hodson nói với tôi qua điện thoại từ London. Cô và Robbie đã cùng nhau phát triển bộ phim sau khi gắn bó với pizza và mimosas trong cuộc họp kinh doanh đầu tiên của họ.

    "Chúng tôi thực sự đã thấy tận mắt, và niềm vui mà chúng tôi có trong cuộc gặp gỡ đầu tiên đó đã đóng vai trò phát triển của bộ phim," Hodson nhớ lại.

    Tương lai mới bình thường.
    "Chúng ta càng thay đổi số liệu thống kê đằng sau hậu trường, sự thay đổi của những gì sẽ xuất hiện trên màn hình để chúng ta không luôn nhìn mọi thứ qua ống kính nam giới," Hodson giải thích. "Khi có nhiều nhà văn nữ, bạn sẽ thấy nhiều nhân vật nữ hơn trong các bộ phim hành động. ... Tất cả chúng ta đều mong chờ ngày đó không phải là một chủ đề của cuộc trò chuyện vì nó hoàn toàn bình thường."

    Perez không thể đồng ý nhiều hơn. Cô đã làm việc trong các bộ phim được làm bởi phụ nữ trong hơn 30 năm: "Bây giờ có gì khác biệt, chỉ là ánh đèn sân khấu chiếu vào họ."

    Giống như Hodson, Perez vẫn cho rằng điều quan trọng là chỉ ra đây là một bộ phim có nữ chính trước và sau máy quay. "Cần phải tiếp tục nói về nó cho đến khi nó trở thành chuẩn mực, điều mà nó không có."

    Birds of Prey không chỉ là về đại diện nữ, mà còn là trao quyền. Như với bất kỳ bộ phim siêu anh hùng nào, có những vụ cướp để kéo ra và những kẻ hung ác để chiến đấu. Với vai trò là Renee Montoya, Perez chịu đựng sự huấn luyện gian khổ cho phép cô thực hiện hầu hết các pha nguy hiểm của chính mình. Quá trình đó đã truyền cảm hứng cho cô tiếp tục tập gym đấm bốc sau khi kết thúc buổi chụp hình, và cô hy vọng nhân vật của mình truyền cảm hứng cho phụ nữ ở một độ tuổi nhất định để lấy lại vóc dáng.

    "Nếu tôi lấy bất cứ thứ gì ra khỏi bộ phim này, thì đó là sự giải phóng khi biết rằng tôi có khả năng làm điều đó, khả năng đá đít," Perez nói.

    Rosie Perez
    Mary Elizabeth Winstead và Rosie Perez trong Birds of Prey.

    Hình ảnh của Warner Bros.
    Liên kết trên phim trường
    Làm việc chăm chỉ sang một bên, bộ Birds of Prey nghe giống như nơi mà các diễn viên và đoàn làm phim được khuyến khích gắn kết. Hoặc ít nhất họ được khuyến khích uống. Rất nhiều. Hodson nói về chủ đề của họ Thứ Sáu - áo sơ mi Hawaii là món đồ yêu thích của cô - và "loại cocktail khá mạnh nguy hiểm" mà Perez đã làm. Cũng có những câu chuyện về piña coladas mà chính Robbie sẽ chuẩn bị.

    Cả Hodson và Perez đều đồng ý về việc nhấn mạnh khả năng lãnh đạo của Robbie. "Cô ấy là một phụ nữ trẻ quyền lực tuyệt vời không có bản ngã, và điều đó rất hiếm," Perez nói.

    Về phần Hodson, sau khi kết hợp với Robbie trong cuộc họp công việc đầu tiên và phát triển Birds of Prey, cặp đôi đã đưa ra một sáng kiến ​​phim hành động do phụ nữ điều khiển , Chương trình Lucky Exports Pitch. Họ hy vọng sẽ đào tạo một loạt các nhà làm phim nữ mới để nhiều phụ nữ có thể viết những bộ phim hành động lớn.

    "Tôi đang mong chờ ngày mà Patty Jenkins đang chỉ đạo một siêu anh hùng nam," Hodson nói.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728